MobiFone đã sẵn sàng thương mại hóa mạng 5G

MobiFone đã sẵn sàng thương mại hóa mạng 5G
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 10/3, Tổng công ty Viễn thông MobiFone công bố thử nghiệm thành công mạng 5G tại TP. Hồ Chí Minh và các địa điểm đã được cấp phép theo giấy phép của Bộ TT-TT. Với sự kiện này, MobiFone phấn đấu đưa 5G vào khai thác thương mại trong thời gian sớm nhất.

Đại diện MobiFone cho biết, trên nền tảng 5G, những dịch vụ ứng dụng dữ liệu tốc độ siêu cao như: Hologram - Thực hiện cuộc gọi 3D qua mạng 5G, các trò chơi trực tuyến sử dụng băng thông siêu tốc độ như: Cloud Gaming, ứng dụng tương tác thực tế ảo (AR, VR) giữa 2 người ở 2 vị trí khác nhau (thi đấu bóng bàn, bóng đá từ xa…) đã được MobiFone thử nghiệm thành công.

Với độ trễ gần bằng 0, cho cảm nhận sinh động và trực tiếp như ngoài đời thực, những dịch vụ thử nghiệm này không chỉ hứa hẹn mang lại một cuộc cách mạng trong lĩnh vực giải trí, sản xuất kinh doanh, giao thông vận tải, y tế, giáo dục… mà còn đặt ra những tiền đề quan trọng mang tính chất nền tảng để MobiFone phát triển những giải pháp mang tầm vĩ mô trong xây dựng Chính phủ điện tử, thành phố thông minh.

Sau khi được cấp phép triển khai 5G, nhà mạng này đã triển khai những trạm phát sóng 5G đầu tiên tại 4 thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Đến nay, quá trình thử nghiệm đã hoàn tất và hệ thống mạng của MobiFone đã sẵn sàng, đảm bảo tương thích về mặt công nghệ cho mạng 5G khi kết nối có thể hoạt động thông suốt, hiệu quả.

Theo đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, những ứng dụng của 5G trong lĩnh vực y tế hứa hẹn sẽ giải quyết được nhiều vấn đề, góp phần xây dựng môi trường an toàn hơn.

Trước đó, Viettel và VinaPhone cũng đã thử nghiệm 5G tại nhiều địa điểm của Hà Nội. Viettel cho biết đã sẵn sàng thương mại hóa mạng 5G vào tháng 6-2020.

Có thể bạn quan tâm