Mobile: Thị trường "béo bở" cho ngành quảng cáo

Mobile: Thị trường
Tạp chí Nhịp sống số - Quảng cáo trên thiết bị di động chiếm gần 80% tổng chi tiêu dành cho quảng cáo số. Dự đoán quảng cáo số sẽ tiếp tục tăng trưởng và đạt hơn 1 tỷ USD trong năm 2020.

Mobile: Thị trường

Trong báo cáo "Việt Nam Mobile Marketing và Game 2019" được nhà cung cấp các nền tảng trên thiết bị di động Appota cung cấp cho thấy quảng cáo trên thiết bị di động chiếm gần 80% tổng chi tiêu dành cho quảng cáo số. Dự đoán quảng cáo số sẽ tiếp tục tăng trưởng và đạt hơn 1 tỷ USD trong năm 2020.

Hiện nay ở Việt Nam, chính sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị di động đã tạo nền tảng vững chắc cho thị trường quảng cáo và ứng dụng trên nền tảng di động tại Việt Nam. Năm 2018, quảng cáo số đã đạt 663 triệu USD, trong khi quảng cáo trên thiết bị di động chiếm hơn 62%.

Báo cáo của Appota cũng cho thấy, hiện nay hơn 51 triệu người đang sử dụng thiết bị di động để truy cập mạng xã hội, giải trí, chơi điện tử mỗi ngày. Với người tiêu dùng thực hiện mua hàng trực tuyến thông qua thiết bị di động của họ hơn bao giờ hết, tiếp thị trên thiết bị di động đã trở thành nền tảng chính của bộ công cụ quảng cáo trực tuyến. Và nó cũng chiếm một phần ngày càng tăng của chi tiêu tiếp thị tổ chức. Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các tổ chức tiếp thị trưởng thành hiện dành 22% ngân sách cho tiếp thị di động. Điều này tăng đáng kể so với thậm chí mười năm trước, khi tiếp thị trên thiết bị di động chỉ bắt đầu đạt được hơi nước như một chiến thuật ROI – tỷ suất hoàn vốn cao.

Theo nghiên cứu, Việt Nam là quốc gia có độ kiên nhẫn xem quảng cáo trên mobile lâu nhất thế giới với 19 giây, trong khi thời gian trung bình của các quốc gia khác chỉ đạt từ 8-9 giây. Đặc biệt, người Việt luôn sẵn sàng xem quảng cáo video ngắn để nhận được phần thưởng trong ứng dụng hoặc trò chơi. Thông qua đó, các thương hiệu, nhãn hàng cần tối ưu các quảng cáo để tạo nên sự kết nối đồng điệu và mạnh mẽ với khách hàng.

Thay đổi xu hướng marketing nhưng chọn lọc nội dung ra sao?

Hiện xu hướng tiếp thị trên thiết bị di động là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng khi đang di chuyển và đó là một điều bắt buộc nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử trực tuyến. Người dùng đang dành nhiều thời gian hơn cho quảng cáo trên mobile điều đó đồng nghĩa với việc thay đổi xu hướng marketing của những nhà tiếp thị. Có cung sẽ có cầu, hiện có hàng tá nền tảng chỉ dành riêng để chạy các chiến dịch tiếp thị trên thiết bị di động và mỗi nền tảng đều cung cấp các khả năng riêng biệt.

Có thể bạn quan tâm