MoMo giới thiệu công nghệ Mini App hỗ trợ DNVVN chuyển đổi số

MoMo giới thiệu công nghệ Mini App hỗ trợ DNVVN chuyển đổi số
Tạp chí Nhịp sống số - Việc ứng dụng và triển khai công nghệ Mini App đang là xu hướng mới, mang đến những lợi ích cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), giúp họ gia tăng tương tác với khách hàng và mang đến những trải nghiệm tích cực hơn.

Đó là nội dung được đưa ra tại Workshop với chủ đề “Xu hướng Mini App: Gia tăng tương tác - Cán mốc doanh thu” do MoMo tổ chức mới đây tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút gần 100 doanh nghiệp đối tác của siêu ứng dụng này tham gia. 

Tại sự kiện, đại diện MoMo cùng đại diện 7-Eleven Việt Nam đã cùng chia sẻ, thảo luận về xu hướng mới, những lợi ích của việc ứng dụng và triển khai công nghệ Mini App cùng các bài học thực tiễn từ chính doanh nghiệp. 

Dưới tác động của sự bùng nổ công nghệ di động, Mini App (hay còn gọi là Tiểu ứng dụng) là công nghệ theo xu hướng thương mại mới được ưa chuộng tại châu Á trong những năm gần đây. Đây không chỉ là giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp phát triển và quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả mà còn giúp tăng cường tương tác, kết nối tốt hơn với người dùng và tiết kiệm chi phí trong thời đại bán hàng đa kênh phổ biến với mức độ cạnh tranh càng cao. Các mô hình "cửa hàng ngoại tuyến" kết hợp "cửa hàng trực tuyến" đang trở thành một xu hướng mới trong cuộc sống hiện đại tại nhiều quốc gia phát triển và dự đoán sẽ bùng nổ ở Việt Nam trong tương lai.

Theo đại diện MoMo, đây là một trong những đơn vị tiên phong triển khai nền tảng công nghệ Mini App (MoMo Mini App Platform) tại thị trường Việt Nam từ năm 2020 đến nay. Công nghệ Mini App hoạt động theo cơ chế app-in-app, tương tự như mô hình store-in-store (tức các cửa hàng bên trong một cửa hàng lớn) nhằm tận dụng được lượng khách hàng lớn hơn.

Giải pháp công nghệ theo xu hướng thương mại hiện đại này cho phép các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh từ nhiều ngành hàng khác nhau như: ăn uống, cà phê, trà sữa, mua sắm, thời trang, Tài chính - Bảo hiểm, Du lịch - Giải trí, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tiện ích... nhanh chóng và dễ dàng tích hợp ứng dụng của mình vào nền tảng siêu ứng dụng MoMo. Nhờ đó, họ có thể kết nối ngay lập tức với hệ sinh thái đa dịch vụ, tiện ích của MoMo và tận dụng tập khách hàng gồm hàng chục triệu người dùng. 

Đồng thời, người dùng sẽ có được trải nghiệm mua sắm, thanh toán đa dịch vụ liền mạch ngay trên MoMo mà không cần tải quá nhiều app về điện thoại.

Trải nghiệm mua sắm và thanh toán qua MoMo tại sự kiện

Bên cạnh đó, với các công nghệ AI, Big Data… của MoMo, các đối tác có thể nắm bắt được nhu cầu của người dùng từ đó dễ dàng tiếp cận, thiết kế những chương trình ưu đãi và tương tác nhắm đến từng phân khúc khách hàng cụ thể.

Ngoài ra, Mini App trên MoMo giúp cho việc tương tác của đối tác với khách hàng tốt hơn thông qua các tính năng Đăng ký thành viên (Membership), Trang doanh nghiệp chính thức (Official Account), Thông báo (Notifications)... Hệ thống khuyến nghị (Recommendations) dựa trên ứng dụng công nghệ AI của MoMo có khả năng đưa ra gợi ý những Mini App phù hợp dựa trên hành vi sử dụng đồng thời cho phép người dùng có thể tùy chỉnh những Mini App mà họ muốn xuất hiện trên màn hình tùy theo nhu cầu và sở thích của từng người. Từ đó, các doanh nghiệp có thể tăng nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ chốt đơn nhờ nền tảng thanh toán sẵn có của MoMo.

Ngoài những lợi ích chung của công nghệ Mini App, điểm nổi bật của nền tảng Mini App trên MoMo nằm ở sự đa dạng nguồn tiền thanh toán cùng các giải pháp hỗ trợ tài chính giúp nhiều người có thể sử dụng dịch vụ và quản lý tài chính tốt hơn, đồng bộ về trải nghiệm và giao diện nhờ vào việc thiết kế theo các quy chuẩn riêng của MoMo. Đặc biệt, với các Mini App trong lĩnh vực F&B và Thương mại điện tử, MoMo có đầy đủ các chức năng như theo dõi đơn hàng, tài xế, kiểm tra lịch sử đơn hàng,... mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho việc mua sắm, thanh toán cho người dùng.

Sau hơn 2 năm triển khai, MoMo hiện đã phát triển gần 30 Mini App cho đối tác, chủ yếu là doanh nghiệp trong các ngành hàng ăn uống, mua sắm, cửa hàng tiện lợi, dịch vụ vận chuyển, chăm sóc sức khỏe, Du lịch - Đi lại,... Trong số đó phải kể đến các Mini App điển hình thông qua hợp tác với Highlands Coffee, 7-Eleven Việt Nam,... Đến năm 2023, MoMo dự kiến sẽ có 100 Mini App tích hợp trên nền tảng, tập trung vào các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B, bán lẻ, các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo ước tính của MoMo, doanh nghiệp có thể tiết kiệm hơn 75% chi phí khi sử dụng nền tảng Mini App so với việc tự xây dựng và phát triển ứng dụng cùng cơ sở dữ liệu.

Có thể bạn quan tâm