MoMo mua lại Pique, thúc đẩy chiến lược AI-first

MoMo mua lại Pique, thúc đẩy chiến lược AI-first
Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi thương vụ hoàn tất, MoMo đã tiếp nhận toàn bộ tài sản sở hữu trí tuệ của Pique (tên trước đây là NextSmarty) và đội ngũ công nghệ. Đặc biệt, ông Trịnh Xuân Tuân (Founder của Pique) đã gia nhập MoMo.

MoMo hôm nay (30/6) vừa công bố hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique (tên trước đây là NextSmarty) - công ty cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Qua đó, hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm của 25 triệu người dùng, hỗ trợ hàng chục nghìn đối tác, đặc biệt là giúp thúc đẩy chuyển đổi số cho các SMEs. Theo đại diện MoMo, đây là bước hiện thực hóa chiến lược AI First (ưu tiên trí tuệ nhân tạo), và cũng là hoạt động đầu tiên của Quỹ Đầu tư Đổi mới Sáng tạo MoMo (MoMo Innovation Ventures) ra mắt hồi đầu năm 2021. 

Thương vụ Pique được cho là sẽ giúp MoMo có thêm công cụ để hiểu hơn nữa nhu cầu đa dạng của hàng chục triệu khách hàng - qua đó cung cấp các sản phẩm/dịch vụ được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu của mỗi người dùng. 

Pique được thành lập năm 2017, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp số thuộc nhiều lĩnh vực từ thương mại điện tử, nội dung đến giải trí như nghe nhạc và video streaming (các chương trình truyền phát trực tiếp).

Năm 2019, Pique đã gọi vốn thành công với Quỹ 500 Startups Vietnam đến từ Mỹ, GS SHOP đến từ Hàn Quốc và một số nhà đầu tư thiên thần danh tiếng và giàu kinh nghiệm như Tina Ju, người đứng sau các khoản đầu tư ban đầu rất thành công vào Alibaba và Baidu ở Trung Quốc. 

Sau khi thương vụ hoàn tất, MoMo đã tiếp nhận toàn bộ tài sản sở hữu trí tuệ của Pique, và đội ngũ công nghệ. Đặc biệt ông Trịnh Xuân Tuân (Founder Pique) đã gia nhập MoMo. 

Với những tên tuổi nổi bật như Nguyễn Mạnh Tường (Phó Chủ tịch HĐQT, Co-CEO Ví MoMo), Thái Trí Hùng (CTO, Ví MoMo), Vũ Thành Công (Phó TGĐ phụ trách Sản Phẩm & Trải nghiệm Khách hàng, Ví MoMo), Đặng Hoàng Vũ (Giám đốc AI mảng Tăng trưởng Kinh doanh Ví MoMo, cựu Giám đốc Khoa học Ban Công Nghệ Tập đoàn FPT), Trịnh Xuân Tuân (Giám đốc Khoa học Dữ liệu Ví MoMo, Founder Pique),... MoMo đã thành lập Hội đồng AI với kỳ vọng sẽ trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực AI tại Việt Nam. Trong năm 2021, MoMo sẽ tiếp tục tuyển mộ thêm các chuyên gia hàng đầu và tăng gấp 3 lần đội ngũ nhân sự AI liên quan đến dữ liệu và khoa học dữ liệu (data scientists, data engineers), học máy (machine learning experts) nhằm chuyển đổi MoMo thực sự trở thành một công ty AI-first. 

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng Giám Đốc Ví MoMo cho biết: “Hướng đi của Pique cùng những giải pháp AI mà công ty phát triển phù hợp với chiến lược lâu dài của MoMo. Chúng tôi kỳ vọng đội ngũ nhân sự tài năng của Pique sẽ hỗ trợ MoMo trong lộ trình chuyển đổi từ một công ty Mobile-first (ưu tiên thiết bị di động) sang AI-first (ưu tiêu trí tuệ nhân tạo) để hiện thực việc tối ưu trải nghiệm khách hàng, hướng tới mục tiêu “Người dùng hạnh phúc” (Happy Users) trên hành trình bền bỉ của MoMo suốt hơn 10 năm qua” – ông Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ thêm.

Có thể bạn quan tâm