MoMo ra mắt tính năng “Có Gì Bán Nấy”

MoMo ra mắt tính năng “Có Gì Bán Nấy”
Tạp chí Nhịp sống số - Với tính năng mới này, người bán hàng là cá nhân tự kinh doanh, tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ... có thể đưa ngay các sản phẩm của mình lên ứng dụng MoMo để kinh doanh

Đại diện MoMo cho biết, với đặc thù kết nối nhanh người bán và người mua, tính năng “Có gì Bán nấy” được ra mắt với mong muốn có thể hỗ trợ người dân mua lương thực, thực phẩm và vật dụng thiết yếu... trong thời điểm các tỉnh, thành phố siết chặt giãn cách xã hội.

Với tính năng này, người bán hàng là cá nhân tự kinh doanh, tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ... đều có thể đưa ngay các sản phẩm của mình lên ứng dụng MoMo, đồng thời gửi, chia sẻ những sản phẩm đang bán cho người mua trên mọi nền tảng thông qua QR code hay đường link. Người mua chỉ cần bấm đặt hàng rồi chuyển tiền cho người bán nhanh chóng bằng MoMo.

Theo đại diện MoMo, luôn đặt người dùng làm trung tâm, cùng đội ngũ kỹ sư và công nghệ lõi tự phát triển mang đến sự chủ động về công nghệ, MoMo luôn nhanh chóng phát triển những tính năng giải quyết các tình huống cấp bách của xã hội. Tính năng “Có gì Bán nấy” được gấp rút phát triển trong thời gian ngắn nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán hàng hoá cấp thiết trong mùa dịch.

Để tạo "gian hàng", người dùng chỉ cần có tài khoản MoMo, chọn tính năng “Có gì Bán nấy" tạo danh sách sản phẩm (tên sản phẩm, đơn vị, giá thành, hình ảnh...). Với mỗi nhóm sản phẩm đang bán, người bán có thể thiết lập từng mặt hàng riêng. Việc tạo “gian hàng online" này hoàn toàn miễn phí và không cần đợi xét duyệt.

Tiếp đó, người bán có thể dễ dàng giới thiệu đến nhiều người thông qua QR code hoặc đường link dẫn trực tiếp đến “gian hàng online”. Việc chia sẻ QR code hoặc đường link gian hàng này trên các group cộng đồng, cư dân khu vực lân cận thuận tiện cho giao hàng trong tình hình giãn cách xã hội.

Đặc biệt, sau khi người mua chốt đơn và chuyển tiền thanh toán, người bán sẽ có danh sách được tổng hợp theo Nhóm sản phẩm, sản phẩm riêng lẻ, người đặt,… tại mục “Quản lý đơn hàng" giúp việc tổng hợp đơn hàng được thuận lợi, đơn giản. Không chỉ dừng ở đó, ở công đoạn cuối cùng là giao/nhận hàng, tính năng cũng hỗ trợ người bán ghi chú và đánh dấu đơn hàng “đã giao" hoặc “chưa giao" cùng với bảng thống kê chi tiết tất cả đơn hàng để tiện theo dõi.

Người mua cũng chỉ cần có tài khoản MoMo là đã có thêm “kênh” mua hàng hữu ích trong mùa dịch. Ngay trên điện thoại, người mua chỉ cần quét QR Code hoặc nhấn vào đường link của người bán rồi chọn các sản phẩm cần mua, số lượng và “thanh toán" bằng hình thức Chuyển tiền là hoàn tất.

Tất cả quá trình mua bán, chốt đơn, chuyển tiền đều được thực hiện ngay trên ứng dụng MoMo. Người mua và người bán có thể tiếp tục trao đổi, ghi chú, gửi ảnh cho nhau ngay trong tính năng chat (tại tab Bạn Bè) ngay trên ứng dụng MoMo mà không cần phải thao tác rườm rà như phải chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng khác nhau. Bên cạnh trải nghiệm all in one (tất cả trong một) ưu việt này, việc thanh toán không tiền mặt bằng MoMo còn giúp hạn chế tiếp xúc, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Theo đại diện MoMo, chỉ trong vài ngày ra mắt thử nghiệm, tính năng nhanh chóng nhận được sự đón nhận của mọi người và được nhiều người bán sử dụng bán các mặt hàng theo thời vụ như đặc sản địa phương, bán đồ ăn thức uống tự làm, gom hàng để cung cấp cho cộng đồng cư dân trong giai đoạn giãn cách...

Ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó chủ tịch Ví MoMo) cho biết: “Chúng tôi tin rằng hình thức mua bán giữa các cá nhân và hộ kinh doanh nhỏ sẽ trở nên ngày càng phổ biến, đặc biệt tại các đô thị đông đúc. MoMo sẽ tiếp tục hoàn thiện dần tính năng này và đẩy mạnh thành một sản phẩm chủ lực, dựa trên nền tảng thanh toán an toàn, tiện lợi sẵn có.”

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm