Một số Apple Store tạm đóng cửa vì lo ngại cướp bóc

Một số Apple Store tạm đóng cửa vì lo ngại cướp bóc
Tạp chí Nhịp sống số - Apple đã quyết định tạm thời đóng cửa một số Apple Store vừa mở lại trên khắp nước Mỹ, như một biện pháp để bảo vệ nhân viên bán lẻ của họ khỏi những kẻ cướp bóc lợi dụng các cuộc biểu tình.

Vào tối 30/5, các Apple Store trên khắp nước Mỹ bị tấn công bởi những kẻ cướp bóc cơ hội sẵn sàng đột nhập vào các cửa hàng bán lẻ để đánh cắp các sản phẩm của Apple. Với các cuộc biểu tình diễn ra tại hơn 30 thành phố trên khắp nước Mỹ sau cái chết của George Floyd ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, dự đoán sẽ có nhiều cuộc tấn công nhằm vào Apple Store trong suốt ngày 31/5.

Để phòng ngừa, Apple đóng cửa một số cửa hàng trong khi các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn. Apple nói trên trang cửa hàng của mình rằng: “Vì sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định đóng cửa một số cửa hàng của ở Mỹ vào ngày chủ nhật (giờ Mỹ)”.

Các tài khoản và hình ảnh truyền thông xã hội của các vụ cướp cho thấy nhiều người đã chui vào cửa hàng, lấy các thiết bị trưng bày và đóng trong hộp gần đó trước khi rời khỏi cửa hàng. Các cuộc tấn công gây ra thiệt hại đáng kể cho các cửa hàng bằng kính. Ngoài Apple Store còn có những cái tên khác như Pioneer Place ở Portland, Oregon; Scottsdale ở Arizona; Philadelphia và Washington DC.

Nhiều cửa hàng đã tiến hành đóng gói hàng hóa và đóng cửa sổ để hạn chế thiệt hại. Các thiết bị trưng bày bị kẻ trộm lấy đi sẽ bị vô hiệu hóa và theo dõi khi chúng ở ngoài phạm vi của cửa hàng.

Việc đóng cửa là một đòn giáng mạnh vào những nỗ lực của Apple nhằm mở lại tất cả cửa hàng bán lẻ của hãng trên thế giới sau khi phải đóng cửa tạm thời trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát. Apple thông báo vào ngày 26.5 rằng họ dự định mở lại 100 cửa hàng tại Mỹ trong tuần trước, nâng tổng số cửa hàng mở tại Mỹ lên 132.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.