MPLAB SiC Power Simulator hỗ trợ kiểm thử giải pháp ngay từ khâu thiết kế

Tạp chí Nhịp sống số - MPLAB SiC Power Simulator là công cụ mô phỏng nguồn mới của Microchip, giúp các kỹ sư thiết kế có thể kiểm thử các giải pháp dựa trên cấu trúc nguồn switch trước khi chốt thiết kế phần cứng

MPLAB SiC Power Simulator của Microchip là một môi trường phần mềm dựa trên PLECTS được thiết kế với sự cộng tác của Plexim nhằm cung cấp một công cụ trực tuyến miễn phí giúp loại bỏ yêu cầu mua giấy phép công cụ mô phỏng.

Theo đại diện Microchip, quá trình điện khí hóa đang thúc đẩy sự phát triển của chất bán dẫn SiC, khi các phân khúc thị trường lớn như xe điện, giải pháp phát triển bền vững và công nghiệp... đang chuyển sang sử dụng các giải pháp nguồn SiC nhờ khả năng chuyển mạch nhanh với mức tổn thất điện năng thấp hơn cùng hiệu suất nhiệt cao hơn.

Để giúp các kỹ sư thiết kế nguồn chuyển sang các giải pháp nguồn SiC một cách dễ dàng, nhanh chóng và tự tin, Microchip hôm nay (21/3/2023) ra mắt công cụ mô phỏng nguồn SiC - MPLAB SiC Power Simulator - với khả năng nhanh chóng đánh giá các thiết bị và mô-đun nguồn SiC của Microchip trên nhiều kiến trúc khác nhau trước khi chốt thiết kế phần cứng.

Theo Microchip, MPLAB SiC Power Simulator đẩy nhanh quá trình thiết kế các cấu trúc nguồn khác nhau dựa trên SiC.

MPLAB SiC Power Simulator

Khách hàng có thể tự tin đánh giá và so sánh các giải pháp SiC ngay từ trong giai đoạn thiết kế.

Ông Clayton Pillion, Phó chủ tịch bộ phận kinh doanh sản phẩm cacbua silic của Microchip cho biết: "Với hơn hai thập kỷ đầu tư vào công nghệ cacbua silic, Microchip cung cấp cho khách hàng các giải pháp nguồn linh hoạt trong danh mục giải pháp SiC của mình với khả năng kết hợp dễ dàng với các thiết bị đồng hành khác từ Microchip trong nhiều thiết kế khác nhau". 

Nhờ đó, các doanh nghiệp, nhà thiết kế đang theo đuổi công nghệ SiC giờ đây có thể sử dụng MPLAB SiC Power Simulator dựa trên nền tảng web để đánh giá và lựa chọn sản phẩm SiC tốt nhất từ Microchip cho thiết kế của mình.

Được biết, MPLAB SiC Power Simulator có thể tăng tốc độ đưa sản phẩm, giải pháp ra thị trường nhờ khả năng đánh giá SiC toàn diện, qua đó không chỉ cung cấp dữ liệu đối sánh có giá trị mà còn cắt giảm thời gian lựa chọn linh kiện. Một nhà thiết kế điện tử công suất quyết định sử dụng 25 mΩ và 40 mΩ SiC MOSFET cho bộ chuyển đổi front-end chủ động ba pha có thể có được kết quả mô phỏng ngay lập tức, chẳng hạn như mức phân phối công suất trung bình và nhiệt độ tiếp giáp cực đại của thiết bị.

Danh mục sản phẩm SiC của Microchip bao gồm gói giải pháp mô-đun nguồn với độ tự cảm ký sinh thấp nhất (<2,9 nH) cùng các MOSFET và điốt rời rạc 3,3 kV với dòng điện định mức cao nhất. Cùng đó là khuôn 700V, 1200V và 1700V, các thiết bị rời rạc và mô-đun, cũng như trình điều khiển cổng kỹ thuật số có thể cấu hình AgileSwitch.

Theo Microchip, MPLAB SiC Power Simulator là công cụ thiết kế hữu ích dành cho các OEM đang thiết kế hệ thống nguồn cho xe điện, các giải pháp phát triển bền vững và các ứng dụng công nghiệp, bao gồm xe điện, sạc trong/ngoài bo mạch, nguồn điện và hệ thống lưu trữ pin.

Các thiết bị SiC này đảm bảo độ chắc chắn và hiệu suất để đảm bảo tuổi thọ oxit cổng được dự đoán là trên 100 năm và diode nội tại không phân hủy. Công nghệ SiC đảm bảo hiệu suất hệ thống, mật độ năng lượng và ổn định nhiệt độ cao hơn so với Bóng bán dẫn lưỡng cực cổng cách điện silicon (IGBT) trong các ứng dụng công suất lớn.

MPLAB SiC Power Simulator của Microchip được cung cấp miễn phí. Để hỗ trợ các khâu thiết kế, Microchip sẽ cung cấp kỹ thuật viên chuyên sâu khi khách hàng có nhu cầu.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.