Microchip ra mắt sản phẩm MCU PIC32CXMT cho đo lường IoT công nghiệp

Tạp chí Nhịp sống số - Microchip vừa công bố dòng vi xử lý 32 bit MCU PIC32CXMT với modem PLC (Power Line Communication - Truyền thông qua đường dây điện lực) MPL460 mới.

Theo Microchip, bộ vi xử lý MCU PIC32CXMT vừa được công bố đảm bảo độ linh hoạt cao nhất với ba lựa chọn, bao gồm vi xử lý lõi đơn, lõi kép và Hệ thống trên một chip (System-On-Chip - SOC). 

Thực tế cho thấy, trong thiết kế đồng hồ thông minh cho lĩnh vực đo lường IoT công nghiệp, độ phức tạp đang ngày càng gia tăng khi các giải pháp truyền thông khác nhau được tích hợp vào trong khung giải pháp cùng với các yêu cầu bắt buộc về tuân thủ quy định. MCU PIC32CXMT với modem PLC (Power Line Communication-Truyền thông qua đường dây điện lực) MPL460 mới ra đời để đáp ứng nhu cầu đó, theo Microchip.

Sản phẩm này là một nền tảng thông minh thế hệ mới dành cho các ứng dụng đo lường IoT công nghiệp, thương mại. Nền tảng này đạt được hiệu suất cao hơn với tần số hoạt động lên đến 200 MHz cùng khả năng mở rộng cao nhờ dung lượng bộ nhớ SRAM lên đến 560 KB.

Microchip cho biết, để mang đến cho các nhà phát triển độ linh hoạt cao nhất trong việc mở rộng quy mô giải pháp, dòng sản phẩm MCU PIC32CXMT có ba phiên bản: Arm Cortex-M4F lõi đơn, Arm Cortex-M4 lõi kép và Hệ thống trên một chip (So C). Modem PLC MPL460 tích hợp trình điều khiển đường dây để khuếch đại tín hiệu, qua đó giảm số linh kiện cần thiết và duy trì hiệu suất phát tín hiệu hoạt động hàng đầu ở mức trên 40% nhờ cấu trúc topo class-D của nó. Modem PLC giúp nâng cao hiệu suất và độ tin cậy dựa trên công suất được cung cấp đến tải công việc và công suất lấy từ nguồn cung điện, qua đó hạ thấp mức tiêu thụ nguồn chung trong quá trình truyền tải tín hiệu.

Ông Kourosh Boutorabi - giám đốc bộ phận kinh doanh giải pháp Năng lượng Thông minh của Microchip - cho biết: "MCU PIC32CXMT mới được kết hợp với modem PLC MPL460, mang lại khả năng mở rộng và hiệu suất chưa từng có để hỗ trợ nhiều kiến trúc đồng hồ đo khác nhau. Qua đó, cũng thể hiện nỗ lực của chúng tôi trong việc cung cấp một danh mục đa dạng các sản phẩm SoC với khả năng hỗ trợ một nền tảng đo lường thông minh linh hoạt và an toàn với các tùy chọn từ năng lực đo lường tốt nhất đến kết nối tiên tiến hàng đầu". 

MCU PIC32CXMT
Bộ vi xử lý MCU PIC32CXMT vừa được công bố đảm bảo độ linh hoạt cao nhất

Nền tảng này cung cấp một số giải pháp thu phát bao gồm vô tuyến / PHY, PLC / PHY hoặc tùy chọn giải pháp kết hợp PLC + RF. Ngoài ra còn có một tùy chọn về bộ phần mềm đo lường và truyền thông tuân thủ các tiêu chuẩn đo lường của Viện Tiêu chuẩn hóa Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI) và Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC) với độ chính xác lên đến 0,2%. Nó cũng hỗ trợ các tiêu chuẩn truyền thông có dây và không dây, chẳng hạn như G3-PLC và PRIME.

Đặc biệt, khi các thiết bị đo lường thông minh được kết nối, vấn đề bảo mật có ý nghĩa rất quan trọng trong bất kỳ thiết kế nào. MCU PIC32CXMT cung cấp các tính năng bảo mật phần cứng trên chip tiêu chuẩn và độc quyền để đảm bảo hiệu suất và hiệu quả sử dụng bộ nhớ tối ưu.

MCU PIC32CXMT và modem MPL460 được hỗ trợ bởi khung giải pháp phần mềm nhúng MPLAB Harmony v3 của Microchip. Các tài nguyên khác bao gồm hệ thống IAR, Arm, môi trường phát triển Keil, G3-PLC và phần mềm PRIME.

Nhà sản xuất cũng cho biết, MCU PIC32CXMT và MPL460 hiện đang được dùng thử trong phạm vi hạn chế.

Có thể bạn quan tâm