MUNI và cuộc chiến 3 ngày chống lại hacker

MUNI và cuộc chiến 3 ngày chống lại hacker
Tạp chí Nhịp sống số - MUNI – Cơ quan giao thông vận tải thành phố San Francisco (Mỹ) đã tạo nên một câu chuyện hấp dẫn khi chống lại hacker để dành lại quyền kiểm soát hệ thống trong vòng 3 ngày.

Cụ thể, Cơ quan Giao thông vận tải thành phố San Francisco đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công tống tiền. Một nhóm

Các hacker sau khi tấn công vào hệ thống đã yêu cầu MUNI trả 100 Bitcoins (tương đương 75.000 USD) tiền chuộc. Nhóm hacker tự xưng là "Andy Saolis." Tuy vậy, thay vì đáp ứng yêu cầu này, MUNI đã tập hợp đội ngũ cán bộ công nghệ nội bộ, tự tiến hành việc phục hồi hệ thống.

Phát ngôn viên của Muni cho biết: "Hệ thống thanh toán cũng như thông tin khách hàng không bị tấn công”.

Giám đốc CNTT và dịch vụ tại công ty an ninh mạng Plixer cho biết, các cuộc tấn công sẽ trở nên cực kỳ tồi tệ nếu MUNI không khôi phục lại được hệ thống từ các bản sao lưu dữ liệu.

Cuộc tấn công bắt đầu ngày thứ Sáu cho đến đêm chủ nhật. Nhóm Saolis sau khi chiếm quyền điều khiển đã hả hê tuyên bố đánh cắp 30 gigabyte của nhân viên MUNI, khách hàng và dữ liệu kỹ thuật.

Saolis được cho là sử dụng địa chỉ email đăng ký với Yandex.com, một dịch vụ email của Nga. 

Muni "không bao giờ trả tiền chuộc," một tuyên bố của cơ quan này cho biết. Mặc dù MUNI đã vượt qua được âm mưu của hacker nhưng dư luận đang lo lắng trước việc hệ thống giao thông đang trở thành mục tiêu của hacker.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...