[MWC 2017] ZTE giới thiệu và trưng bày concept smartphone 5G

[MWC 2017] ZTE giới thiệu và trưng bày concept smartphone 5G
Tạp chí Nhịp sống số - Tại MWC 2017, trong khi các thương hiệu smartphone lớn giới thiệu các sản phẩm với thông số hấp dẫn và nhiều tính năng thú vị thì ZTE lại quyết định giới thiệu và trưng bày concept smartphone 5G mang tên Gigabit Phone.

Theo bình luận của trang phys.org thì đây là điện thoại thông minh đầu tiên có tốc độ tải xuống đạt đến 1Gbps. Gigabit Phone cũng được dùng để giới thiệu về chuẩn mạng 5G của ZTE.

ZTE cho biết, chiếc điện thoại này được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 835 với một modem Snapdragon X16 LTE tích hợp, có công nghệ ăng ten 4 × 4 MIMO và điều chế 256QAM để đạt tốc độ tải nhanh hơn 10 lần so với các thiết bị có hỗ trợ mạng 4G LTE hiện nay khác.

Trong đó, công nghệ ăng ten 4 × 4 MIMO cho phép tăng gấp đôi tốc độ tải xuống nhờ sử dụng 4 anten ở thiết bị phát và 4 anten ở thiết bị thu còn kỹ thuật điều chế biên độ vuông góc 256 QAM là một trong những phương pháp nâng cao hiệu quả của một kênh truyền mà không cần tăng công suất phát hay tăng độ rộng băng thông. Theo đánh giá của các chuyên gia viễn thông, điều chế 256 QAM là một đóng góp quan trọng để làm tăng tốc độ đỉnh và do đó cũng cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng băng rộng di động tại các khu vực được phủ sóng bởi tín hiệu mạnh (Strong Signals).

ZTE cũng tuyên bố điện thoại này có khả năng cải thiện xử lý dữ liệu mạnh gấp 3 lần và là giải pháp cho các kết nối mạng 5G trong tương lai. Đáng tiếc là Gigabit Phone chỉ mới ở dạng concept nên chúng ta chưa biết giá bán hay ngày lên kệ của nó.

Có thể bạn quan tâm