MXH Starcon của Triều Tiên bị hack vì mật khẩu đơn giản

MXH Starcon của Triều Tiên bị hack vì mật khẩu đơn giản
Tạp chí Nhịp sống số - Nhiều người đùa vui rằng, nếu nhà lãnh đạo Kim Jong Un tìm được kẻ phạm sai lầm ngớ ngẩn trên, anh này chắc hẳn sẽ bị đem đi xử bắn.

Starcon của Triều Tiên bị hack vì mật khẩu đơn giản

Triều Tiên gần như đóng cửa với internet và các phương tiện truyền thông. Vì lẽ đó, những trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter sẽ chẳng thể nào có đất sống tại quốc gia này. Thay vào đó là sự xuất hiện của mạng xã hội “cây nhà lá vườn” với tên gọi Starcon.

Starcon có cách hoạt động khá giống với Facebook. Người dùng có thể đăng tải các hình ảnh, video clip hay các status cá nhân lên mạng xã hội này. Đây là một sản phẩm đến từ Star, nhà cung cấp dịch vụ internet tại Triều Tiên. Theo như những thông tin được chia sẻ về Starcon, một tổ chức với tên PHP Dolphin hiện đang giữ trách nhiệm vận hành mạng xã hội này.

Những tin tức mới nhất cho thấy Starcon đang gặp phải sự cố bảo mật nghiêm trọng. Theo đó, một hacker đến từ Scotland đã tiến hành đột nhật và hack tơi tả mạng xã hội này. Có một điều hài hước là Starcon bị “thất thủ” bởi một lý do cực kỳ ngớ ngẩn. Hacker nọ chia sẻ anh ta nắm được quyền quản trị websitre chỉ bằng tên đăng nhập mặc định “admin” còn mật khẩu “password”.

Đây rõ ràng là một lỗ hổng quá lớn và không thể chấp nhận nổi bởi bất cứ chuyên gia an ninh mạng nào. Với việc nắm quyền truy nhập vào hệ thống, Starcon có thể bị xoá hàng loạt tài khoản người dùng cũng như làm lộ tất cả các thông tin cá nhân và mật khẩu của họ. 

Có thể bạn quan tâm