Mỹ phê chuẩn sáp nhập hai nhà mạng Sprint và T-Mobile

Mỹ phê chuẩn sáp nhập hai nhà mạng Sprint và T-Mobile
Tạp chí Nhịp sống số - Thỏa thuận sáp nhập hai nhà mạng T-Mobile và Sprint dưới tên gọi T-Mobile và chấm dứt tên gọi Sprint trên thị trường đã chính thức được Bộ Tư pháp Mỹ phê chuẩn.

Gần 4 năm đàm phán và sau hơn 1 năm thỏa thuận, thương vụ sáp nhập giá trị 26 tỷ USD này cũng đã được thông qua bởi Bộ Tư pháp Mỹ. Hai nhà mạng này sẽ sáp nhập với nhau dưới tên gọi T-Mobile, chấm dứt tên gọi Sprint trên thị trường.

Cụ thể, Bộ Tư pháp Mỹ đã chính thức phê chuẩn thỏa thuận sáp nhập hai nhà mạng T-Mobile và Sprint hôm 26/7 vừa qua sau nhiều năm đàm phán. Thỏa thuận được chấp nhận sau khi hai nhà mạng đồng ý sẽ thiết lập nhà sản xuất truyền hình vệ tinh Dish, trở thành nhà cung cấp mạng không dây, cạnh tranh với Verizon, AT&T và công ty mới của T-Mobile và Sprint.

Công ty mẹ T-Mobile, Deutsche Bank, sẽ kiểm soát 42% nhà cung cấp dịch vụ mới, trong khi công ty mẹ của Sprint là SoftBank sẽ sở hữu 27%. Các nhà đầu tư sẽ sở hữu 31% còn lại. Thỏa thuận này vẫn cần đến sự phê duyệt của cơ quan chức năng theo quy định.

Sprint là công ty có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ Brown Telephone Company được thành lập vào năm 1899. Sprint đã mua Nextel tạo ra thương vụ kết hợp giữa nhà mạng lớn thứ 3 và thứ 5 của Mỹ lại với nhau vào năm 2004.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.