Năm 2017, Bình Thuận triển khai mới 500 dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4

Năm 2017, Bình Thuận triển khai mới 500 dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4
Tạp chí Nhịp sống số - Ông Võ Duy Phong, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng CNTT thuộc Sở TT&TT tỉnh Bình Thuận cho biết: Sang năm 2017, Bình Thuận đã triển khai mới 280 dịch vụ công trực tuyến ở mức 3 và mức 4, truy cập chung trên cổng dichvucong.binhthuan.gov.vn.

Cùng đó, thực hiện theo Quyết định 846/QĐ-TTg của Chính phủ Ban hành Danh mục

ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến, chính phủ điện tử, Dịch vụ công, bình thuận,

Việc đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3 và mức 4 hứa hẹn sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho địa phương

Theo quy định, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là dịch vụ công trực tuyến cho phép người dân điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; và các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng.

Ở cấp độ cao hơn, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho phép người dân thanh toán lệ phí (nếu có) trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Mức 3 và mức 4 là các mức độ cao nhất đối với các dịch vụ công trực tuyến, mang lại sự tiện ích lớn nhất cho người dân và doanh nghiệp qua môi trường mạng. Vì vậy việc Bình Thuận và các địa phương đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3 và mức 4 hứa hẹn sẽ mang lại những thay đổi tích cực.

Tất nhiên thực tế việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến vẫn còn hạn chế, đây là hạn chế mà nhiều bộ, ngành, địa phương gặp phải và Bình Thuận cũng không nằm ngoài. Ông Võ Duy Phong chia sẻ: "Lượng hồ sơ nộp trực tuyến hiện nay chưa đạt yêu cầu đưa ra, người dân do chưa tin tưởng nhiều nên chủ yếu vẫn dùng hồ sơ giấy chứ không nộp trực tuyến. Trong thời gian tới Bình Thuận sẽ có nội dung để phổ biến trên phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền cho người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn".

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.