Nam Phi phát triển hệ thống nhận dạng sử dụng trí tuệ nhân tạo

Nam Phi phát triển hệ thống nhận dạng sử dụng trí tuệ nhân tạo
Tạp chí Nhịp sống số - Các nhà khoa học Nam phi đang phát triển hệ thống nhận dạng mới, hứa hẹn trở thành cuộc cách mạng trong việc nhận dạng và chứng thực điện tử.

Nam Phi phát triển hệ thống nhận dạng của tương lai

Hệ thống nhận dạng sử dụng trí tuệ nhân tạo

Hệ thống nhận dạng này không chỉ dựa vào các dấu hiệu sinh trắc mà còn biết dùng trí tuệ để đánh giá với độ chính xác cao.

Hệ thống có tên gọi aIDX do công ty công nghệ Aithenticate phát triển, sử dụng trí tuệ nhân tạo để mô phỏng nhận thức của con người. Theo Aithenticate, hệ thống này có độ chính xác cao hơn nhiều so với hệ thống nhận dạng sinh trắc học, dấu vân tay hay quét mống

Ông André Immelman - Giám đốc điều hành Aithenticate nói: "Chúng tôi kết hợp các phương pháp khoa học và dùng trí thông minh nhân tạo. Khác với những cách nhận dạng khuôn mặt thông thường hay bằng dấu vân tay, aIDX bắt chước hệ thống cảm giác của con người như trực giác và bản năng để nhận dạng một người nào đó".

Theo ông Immelman, đây sẽ là phương pháp nhận dạng của tương lai. AiDX sử dụng 16 điểm riêng biệt để nhận dạng một người thông qua hình chụp được lưu trữ và xử lý trên hệ thống đám mây. Hệ thống nhận dạng này được phát triển với dung lượng nhẹ nên có thế dùng trên điện thoại thông minh.

"Hệ thống này có cách nhận dạng tương tự như khi bạn gọi đến dịch vụ ngân hàng và được hỏi nơi bạn sinh sống, tên của mẹ bạn hay thú cưng của bạn thích gì. Nó sẽ tính toán mức độ chính xác và tự tin khi trả lời câu hỏi để nhận dạng bạn là ai. Điều này ưu việt hơn nhiều so với các cách nhận dạng trước đây", ông André Immelman cho biết thêm.

Theo các nhà phát triển, hệ thống nhận dạng này có thể giúp thể giới không bị mất 2.000 tỷ USD một năm do mất thông tin cá nhân. Họ cũng hy vọng hệ thống có thể giúp ngăn ngừa các giao dịch bất hợp pháp.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.