Nâng cao hiệu quả Xử lý nợ với SOFTMART - FlexCollection

Tạp chí Nhịp sống số - Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp giải pháp phần mềm số một tại Việt Nam trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương trong lĩnh vực Xử lý nợ, SOFTMART đang mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến giúp tối ưu hóa quá trình quản lý và thu hồi nợ.

SOFTMART đã nghiên cứu và phát triển một sản phẩm FlexCollection toàn diện nhằm phục vụ cho việc quản lý và xử lý nợ tại các ngân hàng và tổ chức tài chính. Sản phẩm này tích hợp sâu với hệ thống tổng đài và hệ thống gọi điện AI (VoiceBot) để tự động hóa quá trình xử lý nợ, bao gồm 03 phân hệ: Phân hệ cảnh báo nợ sớm - Flex EWS; Phân hệ Nhắc nợ - FlexCollection và Phân hệ Xử lý nợ xấu - Flex DMS

Giải pháp này giúp khách hàng quản lý toàn bộ hoạt động xử lý nợ từ nhắc nợ cho đến thu hồi nợ xấu.
Giải pháp này giúp khách hàng quản lý toàn bộ hoạt động xử lý nợ từ nhắc nợ cho đến thu hồi nợ xấu.

FlexCollection mang lại lợi ích như thế nào đối với Khách hàng?

Chuẩn hóa quy trình: Quy trình quản lý và thu hồi nợ được chuẩn hóa thống nhất trên giải pháp từ các hoạt động tác nghiệp đến các biểu mẫu, tờ trình. Giải pháp cung cấp khả năng tùy chỉnh quy trình theo sự thay đổi chiến lược thu hồi nợ từng thời kỳ.

Tự động hóa: Giải pháp cung cấp chức năng thực hiện tự động nhiều khâu trong quy trình quản lý thu hồi nợ từ việc phân loại, phân nhóm khoản nợ đến việc phân luồng, phân giao đến đơn vị và cán bộ phù hợp. Giải pháp còn cho phép thực hiện các tác nghiệp tự động theo các luật cài đặt như Gọi điện tự động, Gửi tin nhắn thông báo, Gửi email, Quay số tự động, Gọi điện với AI bot.

Quản lý, giám sát và tích lũy dữ liệu: Giải pháp cung cấp khả năng tích hợp thông tin từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau và từ chính dữ liệu lịch sử trên hệ thống để xây dựng lên bức tranh toàn cảnh 360 độ khách hàng. Giải pháp cho phép người dùng theo dõi, giám sát hoạt động thu hồi nợ trên hệ thống qua các công cụ đo lường, giám sát như KPI, SLA, Thống kê, Báo cáo.

FlexCollection được chia thành ba phần chính: Tổng hợp và Xây dựng hồ sơ nợ; Xử lý và Thu hồi nợ; quản trị nợ.

Hệ thống cung cấp giải pháp quản trị nợ tập trung và phân tán, với các chức năng như:

Tổng hợp thông tin khách hàng: Tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn như core banking, core thẻ.

Thu hồi nợ tập trung: Thu hồi nợ tập trung qua điện thoại (Tele collection) với các kênh tác nghiệp tự động như gọi điện nhắc nợ tự động (AutoCall), quay số nhắc nợ tự động (Auto dial), gọi điện nhắc nợ thủ công (click to call), gọi điện nhắc nợ bằng AI (voice bot), gửi email và SMS tự động.

Thu hồi nợ sớm: Thu hồi nợ sớm phân tán tại chi nhánh, tự động phân luồng khách hàng và chuyên viên.

Xử lý nợ xấu: Xử lý nợ xấu tập trung tại hội sở với các kênh tác nghiệp như khởi kiện, thi hành án, thu giữ tài sản, bán tài sản.

Với kinh nghiệm phong phú trong triển khai giải pháp xử lý nợ cho nhiều ngân hàng và những kinh nghiệm quý báu tích lũy từ việc đồng hành cùng biến động của ngành Tài chính ngân hàng ở Việt Nam, SOFTMART đã Vinh dự được Vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2025. Sao Khuê 2025 không chỉ là một cột mốc đáng nhớ mà còn là động lực để chúng tôi tiếp tục sáng tạo, nâng tầm giá trị công nghệ "Made in Vietnam" phục vụ cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ về Sản phẩm:
Công ty Cổ phần Phần mềm SOFTMART
Địa chỉ: Tầng 3-5, khối văn phòng, Office Tower, Meco Complex, ngõ 102 Trường Chinh, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.
Email: Contact@softmart.net.vn
Hotline: 098 939 6668
Website: https://softmart.net.vn/

Có thể bạn quan tâm