Netflix đạt hơn 260 triệu thuê bao toàn cầu năm 2023

Tạp chí Nhịp sống số - Công ty dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix tăng thêm 13,1 triệu trong 3 tháng cuối năm và ghi nhận doanh thu 8,83 tỷ USD trong quý 4/2023, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022.

Ngày 23/1, công ty dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix công bố kết quả tài chính quý 4/2023 cho thấy số thuê bao đăng ký trên nền tảng này đã tăng thêm 13,1 triệu trong 3 tháng cuối của năm ngoái, mức cao nhất trong tăng trưởng thuê bao quý 4 hằng năm và cao hơn con số dự đoán trước đó là 8,97 triệu thuê bao.

dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix

Con số hơn 13 triệu nói trên đã góp phần nâng tổng số thuê bao đăng ký trên phạm vi toàn cầu trong năm 2023 là hơn 260 triệu.

Trong quý 4/2023, Netflix ghi nhận doanh thu 8,83 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận trong quý đạt 937,8 triệu USD, tăng so với lợi nhuận của cùng kỳ năm 2022 là 55,3 triệu USD.

Theo chuyên gia phân tích Ross Benes của Insider Intelligence, Netflix vẫn đang dẫn đầu dịch vụ truyền hình trực tuyến bất chấp tác động của các cuộc đình công của giới biên kịch và diễn viên ở Hollywood và tăng giá thuê bao một số gói dịch vụ tại Mỹ, Anh và Pháp.

Chuyên gia này cũng cho rằng Netflix đang dẫn đầu danh sách các dịch vụ truyền phát trực tuyến bất chấp sự đầu tư mạnh mẽ của các đối thủ cạnh tranh như Amazon, Apple và YouTube.

Nhà tiên phong trong lĩnh vực phát trực tuyến này cho biết đang sở hữu nguồn nội dung dồi dào, phong phú chuẩn bị ra mắt trong năm 2024 bất chấp hệ lụy từ các cuộc đình công của năm 2023.

Trong năm 2024, Netflix nhận định sẽ có những "cơ hội to lớn" để nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung phim và chương trình truyền hình, đồng thời mở rộng nhiều chương trình khác trong mảng dịch vụ trò chơi điện tử, giải trí và thể thao trực tiếp.

Netflix kỳ vọng doanh thu năm 2024 sẽ tăng trưởng ở mức hai con số.

Có thể bạn quan tâm