Đêm 25, rạng sáng 26/3 (giờ Việt Nam), trang phim trực tuyến hàng đầu thế giới Netflix đã gián đoạn dịch vụ ở Mỹ và châu Âu.
Nhiều người dùng cho biết khi truy cập vào trang web này, họ đã không thể mở được các nội dung. Không chỉ trên trang web, người dùng ứng dụng di động Netflix cũng gặp tình trạng tương tự.
Sự cố sập mạng của Netflix diễn ra trong bối cảnh hàng loạt quốc gia ở châu Âu và Mỹ áp đặt lệnh phong tỏa, buộc người dân phải ở nhà đê ngăn đà lây lan của virus SARS-CoV-2.
Tuy nhiên, việc mọi người ở nhà đã khiến hệ thống mạng Internet đang chịu rất nhiều áp lực khi gia tăng số người làm việc và học tập trực tuyến, cũng như cơ quan chức năng cần băng thông lớn để phục vụ hoạt động phòng chống dịch.
Netflix là một trong những dịch vụ phát trực tuyến tuyên bố sẽ giảm độ phân giải video phát trực tuyến trong nỗ lực giảm tải hệ thống mạng do những người làm việc và học tập tại nhà trong thời gian dịch COVID-19 gây ra.
Hãng này cho biết sẽ giảm chất lượng video ở châu Âu theo mức 25% so với chuẩn phát thông thường.
Theo trang web Down Detector chuyên theo dõi các vấn đề mạng trên toàn thế giới, sự cố sập mạng Netflix ở châu Âu diễn ra vào khoảng 6 giờ tối (giờ địa phương) ngày 25/3.
Phản hồi về sự cố trên, Netflix cho biết: "Một số khách hàng của chúng tôi ở Mỹ và châu Âu đã không thể sử dụng Netflix qua trang web của chúng tôi trong khoảng 1 giờ sáng nay," một phát ngôn viên của Netflix nói với Business Insider trong một tuyên bố. "Vấn đề hiện đã được khắc phục và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này."
Phát ngôn viên của Netflix cũng cho biết: "Do cuộc khủng hoảng COVID-19, hàng ngàn đại lý hỗ trợ khách hàng của chúng tôi hiện phải làm việc tại nhà, khiến việc hỗ trợ các cuộc gọi của bạn trở nên khó khăn hơn."
Netflix cũng cho biết họ không còn trợ giúp qua điện thoại, mà chỉ cung cấp hỗ trợ trực tuyến.
Một số người dùng tiếp tục đăng lên tài khoản Twitter cá nhân phần nàn về những rắc rối của họ khi xem phim và truy cập vào tài khoản Netflix của họ.