Netflix sẽ dừng dịch vụ xem phim miễn phí ở Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Người dùng smartphone Android không còn đặc quyền xem phim miễn phí trên Netflix mà phải mua gói thuê bao nếu muốn tiếp tục theo dõi các nội dung trên nền tảng.

Đầu tháng 10/2023, nhiều thuê bao Netflix tại Việt Nam bắt đầu nhận thông báo về "thay đổi sắp tới về tình trạng thành viên của dịch vụ" qua email đã đăng ký tài khoản miễn phí trên nền tảng xem phim trực tuyến này. Theo đó, chính sách miễn phí đối với thuê bao trên smartphone Android sẽ dừng từ ngày 1/11/2023.

Netflix

Sau thời điểm trên, chủ các tài khoản hiện tại không còn là thành viên của dịch vụ này, không thể sử dụng tiếp nếu không nâng cấp sang gói trả phí, với giá thuê bao từ 70.000 đồng/tháng. Người dùng có nhu cầu hủy gói không cần làm gì, hãng sẽ tự động hủy tư cách thành viên của tài khoản khi chấm dứt chương trình xem miễn phí.

Gói thuê bao không mất phí được áp dụng từ tháng 11/2021 nhưng chỉ dành riêng cho người dùng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android. Việt Nam là thị trường thứ hai trên thế giới được tận dụng ưu đãi này, sau Kenya. Thuê bao miễn phí đi kèm một số giới hạn như chỉ xem được nội dung là các bộ phim do Netflix sản xuất (Netflix Original) và nội dung khác giới hạn, cùng với độ phân giải không cao, chỉ phù hợp với màn hình điện thoại. Người dùng cũng không thể sử dụng tài khoản dạng này trên thiết bị khác ngoài smartphone Android.

Dịch vụ miễn phí hiện ngừng nhận đăng ký thành viên mới sau 2 năm triển khai. Động thái thay đổi này được cho là nằm trong kế hoạch tăng trưởng doanh thu và số lượng thuê bao trên nền tảng.

Từ tháng 7/2023, Netflix bắt đầu siết chặt việc chia sẻ tài khoản tại Việt Nam. Nhiều người dùng dịch vụ trên TV được yêu cầu xác minh đang sống cùng nhà với chủ tài khoản đăng ký để tiếp tục theo dõi các nội dung mong muốn. Tài khoản chia sẻ được nhận biết thông qua địa chỉ IP và ID của thiết bị, hoạt động của người dùng. Do đó, nếu không chung hộ gia đình với chủ tài khoản, các hồ sơ (Profile) sẽ liên tục nhận thông báo xác minh mỗi lần muốn xem phim.

Quyết định thắt chặt trước đó mang lại hiệu quả đáng kể ở quy mô toàn cầu. Báo cáo tài chính tháng 7 của Netflix cho thấy quý 2/2023 đã có thêm 5,9 triệu tài khoản mới đến với nền tảng này, trong đó thị trường Mỹ, Canada tăng trưởng nhiều nhất kể từ năm 2021.

Có thể bạn quan tâm

Nhóm kỹ thuật của YouTube Creator cho biết YouTube đang thử nghiệm một cách mới để chuyển người xem đến những phần hay nhất của video bằng AI (trí tuệ nhân tạo).