Netflix sẽ gợi ý Top 10 phim được xem nhiều nhất

Netflix sẽ gợi ý Top 10 phim được xem nhiều nhất
Tạp chí Nhịp sống số - Netflix nổi tiếng là chặt chẽ khi tiết lộ số lượng người xem với báo chí và với ngay cả những nhà sản xuất nội dung gốc của mình.

Điều đó đang dần thay đổi khi mới đây, công ty này đã tuyên bố sẽ thông báo thử nghiệm với người dùng ở Anh danh sách 10 phim, chương trình truyền hình được xem nhiều nhất.

Theo đó, Netflix sẽ mở tính năng gợi ý những phim, chương trình được xem phổ biến trên ứng dụng trực tuyến của mình trong một khoảng thời gian nhất định.

Danh sách ban đầu cho thấy các phim được xem nhiều nhất trong tháng 4 vừa qua là Our Planet (Hành tinh của chúng ta) của đạo diễn David Attenborough, sau đó đến The Perfect Date (Cuộc hẹn hoàn hảo), The Highway Man (Biệt đội xa lộ), The Silence (Sinh tồn trong câm lặng), Black Summer (Mùa hè Đen), After Life (Linh hồn sống), The Spy Who Dumped Me (Bạn trai cũ tôi là điệp viên), Riverdale (Thị trấn Riverdale), Chilling Adventures of Sabrina (Những cuộc phiêu lưu rùng rợn của Sabrina), và cuối cùng là You vs. Wild (Bạn đối mặt Tự nhiên).

Công ty này cũng sẽ liệt kê Top 10 các phim tài liệu, phim truyền hình, chương trình ngoại ngữ (không phải tiếng Anh), chương trình thực tế và chương trình truyền hình bằng tiếng Anh. Những danh sách này sẽ được công bố vào thứ 4 hàng tuần trên trang Twitter của hãng và cũng như trên nền tảng ứng dụng Netflix.

Netflix cho biết họ xác định thứ bậc trong danh sách bằng số lượng tìm kiếm của người dùng và tính “1 lượt xem” là 70% tổng thời gian của một chương trình hay phim bất kể thời điểm nó được phát hành, theo The Verge.

Netflix lưu ý rằng đây chỉ là một thử nghiệm dành cho người dùng ở Anh. Thông qua kết quả của đợt thử nghiệm này, hãng sẽ nghiên cứu tính khả thi và lên kế hoạch giới thiệu ứng dụng này đến các thị trường khác trên thế giới.

Theo Nielsen Media Research, ngành công nghiệp truyền hình tồn tại hay không đều dựa vào lượng người xem. Các công ty cung cấp dịch vụ phát trực tuyến video, phim như Netflix tỏ ra có lợi thế hơn các hãng truyền thống bởi họ có thể thu thập rất nhiều dữ liệu từ thói quen xem phim ảnh của người dùng trực tuyến.

Như vậy, tính năng gợi ý những Top 10 chương trình được xem nhiều nhất của Netflix dường như là một phần của lộ trình đó, nhằm đưa ra những sản phẩm hút khách nhất cũng như kéo thêm người dùng trong bối cảnh thị trường truyền hình trực tuyến đang bùng nổ trên toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.