Netflix thay đổi cách xem tivi của khán giả Mỹ trong thập niên qua

Netflix thay đổi cách xem tivi của khán giả Mỹ trong thập niên qua
Tạp chí Nhịp sống số - Trong quá khứ, khán giả Mỹ thường phải chờ đến khung giờ cố định để được theo dõi chương trình họ yêu thích trên tivi. Nhưng đến năm 2019 này, đa số người Mỹ đã sử dụng dịch vụ truyền hình trực tuyến và trung bình một lần xem sẽ “tiêu thụ” 4 tiếng nội dung. Thay đổi này bắt nguồn từ cái tên đặc biệt

Từ đầu thập niên này, khán giả Mỹ vẫn quen thuộc với các loại đĩa DVD, băng VHS hoặc truyền hình cáp.

Tháng 11/2010, Hulu – trang video trực tuyến thành lập từ 2008- đã ra mắt dịch vụ đăng ký để theo dõi một số chương trình nhất định.

Cùng thời điểm này, chương trình TV đã không níu kéo được người xem và Netflix rục rịch đầu tư nhiều hơn vào chất lượng nội dung chương trình của dịch vụ này.

Netflix được thành lập năm 1997 và có trụ sở tại Los Gatos, bang California. Ban đầu, Netflix tập trung vào việc đặt hàng đĩa DVD qua mạng Internet. Đến năm 2007, Netflix bắt đầu cho ra đời dịch vụ truyền phim và chương trình giải trí tới thẳng máy tính cá nhân.

Người sử dụng đăng ký Netflix sẽ chi trả trung bình 8 USD/tháng để tiếp cận kho phim và chương trình giải trí khổng lồ trên máy tính, điện thoại di động... Họ hoàn toàn có thể tùy ý dừng, tua hoặc xem lại phim mà không bị làm phiền bởi quảng cáo.

Trong năm 2014, Netflix thu được 5,5 tỉ USD doanh thu trong khi “đại gia” truyền hình cáp HBO chỉ thu được 5,4 tỉ USD.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.