New Zealand lên kế hoạch số hóa chương trình giảng dạy

New Zealand lên kế hoạch số hóa chương trình giảng dạy
Tạp chí Nhịp sống số - Các nhà tư vấn hàng đầu về giáo dục ở New Zealand cho biết, nước này cần phát triển một chiến lược mới về mặt khoa học để giúp các giáo viên chuẩn bị cho những lớp học số hóa trong tương lai.

Họ nói thêm rằng, một giải pháp tầm cỡ quốc gia cũng cần thiết để giúp giới trẻ thoát khỏi các cạm bẫy trong thế giới số, từ việc bắt nạt trên mạng đến các tin giả và tin sai lệch lan truyền qua truyền thông xã hội. Cần tận dụng các lợi ích của thế giới số nhưng cũng nên đề phòng những nguy cơ do nó mang lại.

Vấn đề này được đặt ra khi Bộ Giáo dục bắt đầu triển khai chương trình giảng dạy kỹ thuật số mới, dự trù áp dụng trong tất cả các trường học vào năm 2020.

Theo thống kê của tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD, tại những quốc gia phát triển, 95% học sinh 15 tuổi hiện có một máy tính ở nhà và ¾ sử dụng máy tính để bàn, laptop hay máy tính bảng ở trường. Trong khi đó, trẻ từ 8 đến 10 tuổi, bình quân mất gần 8 tiếng một ngày kết nối với các mạng truyền thông khác nhau, còn trẻ lớn hơn thì dành đến 11 giờ cho việc này.

Ở New Zealand, có trên 80% trẻ 10 tuổi sở hữu các thiết bị di động, hầu hết đều sử dụng internet.

Giáo sư Stuart McNaughton, cố vấn của Bộ Giáo dục cho biết có một “thách thức cực kỳ thú vị” trong việc sử dụng công nghệ để nâng cao việc dạy học và nhu cầu về nguồn nhân lực tăng cao. “Chúng ta cần chuẩn bị đội ngũ giáo viên cho thách thức này và yêu cầu họ phải được trang bị các kỹ năng mới”, ông nói.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.