Nga vừa thử nghiệm ngắt kết nối Internet với toàn cầu

Nga vừa thử nghiệm ngắt kết nối Internet với toàn cầu
Tạp chí Nhịp sống số - Chính phủ Nga vừa tuyên bố đã kết thúc thành công một loạt thử nghiệm ngắt hoàn toàn kết nối Internet giữa nước này với toàn cầu.

Với lưu lượng Internet khổng lồ ở Nga được định tuyến lại thông qua thử nghiệm, RuNet đã trở thành mạng nội bộ lớn nhất thế giới

Theo ZDNet, chính phủ Nga vừa tuyên bố hôm 23/12 đã kết thúc thành công một loạt thử nghiệm ngắt hoàn toàn kết nối Internet giữa nước này với toàn cầu. Thử nghiệm đã được tiến hành trong nhiều ngày với sự tham gia của các cơ quan chính phủ, những nhà cung cấp dịch vụ và công ty Internet địa phương của Nga.

ZDNet cho biết, thử nghiệm này nhằm để đánh giá liệu mạng Internet nội bộ của Nga tên RuNet có thể hoạt động ổn định mà không cần truy cập vào hệ thống DNS toàn cầu và Internet bên ngoài hay không.

Với lưu lượng Internet khổng lồ ở Nga được định tuyến lại thông qua thử nghiệm, RuNet đã trở thành mạng nội bộ lớn nhất thế giới.

Hiện chính phủ Nga vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về mặt kỹ thuật trong các bài kiểm tra. Theo ZDNet tiết lộ, chính phủ Nga đã thử nghiệm và mô phỏng một số giả thiết có thể xảy ra, bao gồm một cuộc tấn công mạng khẩn cấp từ những thế lực thù địch nước ngoài.

“Về cơ bản, cả chính quyền và các nhà khai thác mạng viễn thông đều đã sẵn sàng ứng phó với các rủi ro và mối đe dọa có thể xảy ra nhằm đảm bảo Internet có thể hoạt động ổn định ở Nga”, Alexei Sokolov, Phó cục trưởng Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Truyền thông và Truyền thông Nga cho biết trong cuộc họp báo.

Cũng theo Sokolov, trong năm 2020, kết quả về những cuộc thử nghiệm này sẽ được báo cáo chi tiết với tổng thống Vladimir Putin.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.