Ngân sách tiếp thị kỹ thuật số thấp hơn 2,5 lần so với sức mua của người tiêu dùng

Ngân sách tiếp thị kỹ thuật số thấp hơn 2,5 lần so với sức mua của người tiêu dùng
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là thông tin được đưa ra từ kết quả nghiên cứu chung về vai trò của internet và sức mua hàng trực tuyến của những hộ gia đình có kết nối internet ở Việt Nam, do Google và công ty Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) công bố ngày hôm nay (16/9).

Báo cáo này được Google, BCG phối hợp cùng Kantar Worldpanel dựa trên phân tích 3.350 gia đình Việt (2.150 hộ gia đình tại 4 thành phố lớn nhất nước và 1.200 gia đình nông thôn) để tìm ra các xu hướng thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường tiếp thị kỹ thuật số tại Việt Nam.

Theo Google, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các chủ doanh nghiệp muốn bắt đầu hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh, với sự tăng trưởng mạnh của nhóm người tiêu dùng có thu nhập cao.

Một trong những lý do dẫn đến quá trình tăng trưởng kinh tế nổi bật này chính là khả năng kết nối di động: Việt Nam đã có bước nhảy vọt từ thói quen sử dụng internet trên máy tính để bàn chuyển sang các thiết bị di động có kết nối internet, ước tính hiện tại có đến 72% dân số Việt Nam từ 18 tuổi trở lên sở hữu điện thoại thông minh, so với mức của năm ngoái là 55%.

Báo cáo của Google cũng nêu rõ các hộ gia đình có kết nối internet không còn giới hạn ở các khu đô thị: Gần 50% các gia đình ở nông thôn đã kết nối internet và tốc độ tăng trưởng ở đây cao hơn gấp 2 đến 3 lần so với khu vực thành thị. Kết luận này đã bác bỏ quan niệm thông thường cho rằng tiếp thị kỹ thuật số nên được ưu tiên ở các khu vực thành thị.

Theo ước tính của Nghiên cứu này, tổng chi tiêu vào tiếp thị kỹ thuật số chiếm từ 0 đến 25% ngân sách quảng cáo của tất cả các ngành hàng - thấp hơn khoảng 2,5 lần so với sức mua tương ứng của người tiêu dùng hiện nay.

Ông Nitin Gajria, Giám đốc Google châu Á phụ trách Việt Nam, Lào và Campuchia chia sẻ: "Nghiên cứu này rõ ràng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam có sức mua cao nhất đều đã kết nối trực tuyến qua các thiết bị di động. Vì vậy các nhãn hàng cần dõi theo những người tiêu dùng tiềm năng này ở những nơi họ dành nhiều thời gian nhất, nếu không sẽ có nguy cơ bị đối thủ bỏ lại phía sau".

Có thể bạn quan tâm