Ngành y tế - con mồi "béo bở" của các vụ vi phạm dữ liệu

Ngành y tế - con mồi
Tạp chí Nhịp sống số - Chăm sóc sức khỏe được coi là ngành có nhiều vụ vi phạm dữ liệu tốn kém nhất, khiến nạn nhân thiệt hại trung bình là 7,13 triệu USD. Cùng đó, Hoa Kỳ được chứng minh là có chi phí thiệt hại cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào.

Thông tin được đưa ra từ Báo cáo kết quả nghiên cứu thường niên của

IBM, Y tế, tấn công dữ liệu, báo cáo bảo mật, Vi phạm dữ liệu,

Một chuyên gia hàng đầu về bảo mật đã nhận xét rằng trong không gian mạng, cách tốt nhất để kiếm tiền nhanh chóng là buôn bán thông tin - vi phạm dữ liệu, ransomware v.v. Càng ngày, thực tế càng chứng minh dữ liệu là chính là vàng trong thời đại mới.

Theo đó, Báo cáo năm nay cho thấy việc vi phạm dữ liệu khiến tổ chức bị nạn thiệt hại trung bình là 3,86 triệu đô la. Đáng nói là, ngành Y tế/ Chăm sóc sức khỏe được coi là ngành có nhiều vụ vi phạm dữ liệu tốn kém nhất, khiến nạn nhân thiệt hại trung bình là 7,13 triệu USD. Trong đó, Hoa Kỳ được chứng minh là có chi phí thiệt hại cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào, trả trung bình 8,64 triệu đô la cho mỗi vụ vi phạm dữ liệu.

Nghiên cứu của IBM cho thấy 52% các vụ vi phạm dữ liệu trong năm qua là do các cuộc tấn công độc hại gây ra và một phần tư trong số đó là do các chiến dịch hacker cấp quốc gia.

Cùng đó, thông tin đăng nhập bị xâm phạm và cấu hình đám mây sai dẫn đến 19% tổng số vụ vi phạm dữ liệu trong năm ngoái.

Báo cáo cũng chỉ ra, doanh nghiệp có thể đối phó được với tình trạng này nhờ mô hình phòng thủ thích hợp, và việc triển khai đầy đủ công tác tự động hóa an ninh mạng có thể tiết kiệm cho một tổ chức trung bình 3,58 triệu USD cho mỗi lần vi phạm.

Bên cạnh đó, nếu nhóm ứng phó sự cố thường xuyên kiểm tra kế hoạch ứng phó của doanh nghiệp có thể tiết kiệm tới 2 triệu đô la mỗi vi phạm. Các công ty thuộc mọi hình dạng và quy mô đều là nạn nhân tiềm năng. Sự khác biệt chính ở đây là cách họ chuẩn bị để phản ứng và giảm thiểu thiệt hại.

IBM nhấn mạnh: Tất cả các công ty nên tưởng tượng một tình huống mà họ đã bị xâm phạm và tìm ra cách họ có thể bảo vệ dữ liệu của mình một cách tốt nhất. Tập trung tất cả ngân sách và nỗ lực vào việc lấy lại những gì đã mất có thể là một sai lầm chết người.

Trước đó, trong một cảnh báo được đưa ra hồi tháng 3 năm nay, hãng bảo mật Kasperky cũng cho biết đã ghi nhận xu hướng tin tặc tấn công dữ liệu một số bệnh viện, tổ chức y tế, gây chậm trễ cho hoạt động chuyên môn cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi dữ liệu bị xâm nhập, sử dụng sai mục đích. 

Có thể bạn quan tâm