Ngày mai, VinaPhone chính thức thử nghiệm 4G

Ngày mai, VinaPhone chính thức thử nghiệm 4G
Tạp chí Nhịp sống số - Sau một quá trình chuẩn bị, nhà mạng VinaPhone cho biết sẽ thử nghiệm 4G tại khu vực TP.HCM trong ngày mai 15/1 để người dùng có thể trải nghiệm tốc độ vượt trội từ công nghệ này.

Trao đổi với Nhịp Sống Số, đại diện VNPT VinaPhone cho biết trước TP.HCM sẽ là địa phương đầu tiên được nhà mạng

VinaPhone, thử nghiệm 4G, viễn thông, di động

Sau quá trình thử nghiệm 4G tại TP.HCM, VNPT VinaPhone cũng tiếp tục thử nghiệm 4G tại Phú Quốc cũng trong tháng 1 để tiến tới cung cấp chính thức dịch vụ này đến người dùng.

Nhận định về 4G tại Việt Nam, trong buổi trao đổi với báo chí tại TP.HCM sáng nay, ông Thiều Phương Nam cho biết tốc độ 4G trên băng tần 1900Mhz, chuẩn cat 12 hiện vẫn đang tối ưu và các dòng chip của Qualcomm như Snapdragon 820 đều đáp ứng tốt tốc độ này. Riêng với 5G, tốc độ chủ yếu dành cho IOT trong xu hướng kết nối vạn vật và tốc độ dự kiến sẽ ở con số Gbps.

Được biết, hiện Cục Tần số vô tuyến điện đang xây dựng quy định về đấu giá băng tần 2600Mhz cho mạng 4G và dự định diễn ra trong năm 2016.

Nhịp Sống Số sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong đợt thử nghiệm chất lượng dịch vụ vào ngày mai 15/1.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.