Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ diễn ra vào 8/8

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ diễn ra vào 8/8
Tạp chí Nhịp sống số - Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong toàn khối ASEAN với 2 nhóm hoạt động chính là mua sắm nội địa và mua sắm xuyên biên giới.

thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến, TMĐT, ASEAN, ASEAN Online Sale Day,

Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day.  Với đề xuất đó, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày kỉ niệm thành lập ASEAN 8/8 với sự tham gia cùng lúc của 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ là hoạt động thường niên (giai đoạn 2020 -2025) nhằm khuyến khích, thúc đẩy TMĐT xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tửTMĐT, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm. Bên cạnh đó, chương trình ASEAN Online Sale Day còn là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, định vị và phục hồi kinh tế sau Covid-19.

Theo đó, trong ngày 8/8/2020, các doanh nghiệp sẽ mang đến những chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng trong khối để chào mừng Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN.

Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 có sự tham gia của 215 doanh nghiệp tính đến thời điểm này trong toàn khối ASEAN với 2 nhóm hoạt động chính là  nhóm 1: ASEAN Pavilion – mua sắm nội địa và nhóm 2: ASEAN Cross-border – mua sắm xuyên biên giới.

Cụ thể, Nhóm 1 (hiển thị trên Landing Page là ASEAN Pavilion) gồm các website bán hàng cho thị trường nội địa và thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày 8/8/2020. Có 10 nước thành viên ASEAN cùng hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia vào hoạt động của nhóm 1.

Còn Nhóm 2 (hiển thị trên Landing Page là ASEAN Cross-Border) gồm nhóm các website  thực hiện giao dịch xuyên biên giới dựa trên nền tảng sẵn có của các doanh nghiệp. Các nước tham gia nhóm 2 gồm có: Brunei, Indonesia, Laos, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thailand và Việt Nam.

Trong đó, Việt Nam hiện có 19 doanh nghiệp trong nước tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020.

Đối với nhóm mua sắm nội địa – ASEAN Pavilion, Việt Nam hiện có các sàn TMĐT uy tín tham gia như Lazada, Shopee, Fado, Tiki, Thegioididong, Accesstrade,…; các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay,.. và một số doanh nghiệp lớn khác như Bibica, Bitis, Sunhouse,…. Duy nhất vào ngày 8/8 tới đây, các doanh nghiệp, các sàn TMĐT như Lazada, Shopee, Fado hay Tiki sẽ đồng loạt tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng cả nước để chào mừng Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020.

Đối với nhóm mua sắm xuyên biên giới – ASEAN Cross-border, sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ tham gia và cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khối. Trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN, người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trà, cafe, lụa,… và được miễn phí vận chuyển toàn Đông Nam Á.

Website chính thức cập nhật thông tin về sự kiện và các doanh nghiệp tham gia đã được tích hợp với Trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin của ASEAN do Ban Thư ký thực hiện cùng 10 nước trong khối.

ASEAN Online Sale Day là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN. Hơn nữa, đây là cơ hội để người tiêu dùng trong khối ASEAN nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và đảm bảo chất lượng dưới sự giám sát chính thức của các Chính phủ đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp đang nỗ lực vượt qua dịch Covid-19.

Có thể bạn quan tâm