Theo PHANDROID, báo cáo mới nhất của công ty Axiom Capital Managemant cho thấy tựa game
Số lượng người chơi Pokémon hàng ngày đang giảm xuống.
Số lượng người chơi đăng kí mới liên tục giảm. Ngày 6/8 có số lượng đăng kí mới tăng vọt vì là ngày Pokémon GO được chính thức phát hành ở nhiều nước châu Á.
Nhận xét về sự việc này, Victor Anthony, phân tích viên cấp cao cho biết các nhà đầu tư và giám đốc điều hành tại Facebook, Instagram, Tinder, Twitter và Snapchap đã có thể thở phào nhẹ nhõm. "Trước tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Pokémon GO từ khi được phát hành trong tháng 7, các nhà đầu tư đã lo ngại rằng ứng dụng mới này sẽ làm lượng thời gian sử dụng của người dùng trên các ứng dụng khác giảm xuống".
Pokémon GO thật sự đã là game di động hot nhất trong hơn 1 tháng vừa qua và đã có lúc đưa cổ phiếu của Nintendo tăng cao đến mức kỉ lục khi mọi người tưởng nhầm rằng Pokémon GO là do hãng tạo ra.
Dữ liệu của Google Trend về lượt tìm kiếm AR và VR.
Bên cạnh Pokémon GO, độ nóng tới từ AR (thực tế ảo tăng cường) và VR (thực tế ảo) cũng đã giảm bớt. "Dữ liệu từ Google Trend cho thấy lượng tìm kiếm về AR đã giảm mạnh, trong khi sự quan tâm về VR tuy giảm nhưng vẫn còn cao". Anthony cho biết.
Có nhiều lí do để giải thích cho đà giảm nhiệt của Pokémon GO. Đầu tiên, đó là vấn đề gian lận và lợi dụng các lỗi trên trò chơi khiến nhà phát hành Niantic đã phải dùng cách ban vĩnh viễn các tài khoản mà họ nghi ngờ không trung thực. Tiếp theo, mùa hè đã gần hết và đây là lúc để tập trung quay về trường học thay vì một trò chơi. Cuối cùng, Niantic ngay từ đầu đã cho thấy hãng đánh giá thấp sự phổ biến của Pokémon GO và đã không có kế hoạch để tận dụng cũng duy trì sự nổi tiếng của trò chơi này.
Dù vậy, đây cũng chưa hẳn là một dấu hiệu quá nguy hiểm cho Pokémon GO. Theo PHANDROID, có một cách đơn giản giúp Niantic thu hút số lượng lớn người chơi trở lại đó là tung ra một đợt Pokémon mới, bao gồm cả các Pokémon huyền thoại. Và như chúng ta đã biết, số lượng Pokémon gần như là vô hạn và có thể sáng tạo thêm được.