Người dùng Mỹ chi nhiều tiền hơn để mua ứng dụng từ Trung Quốc

Người dùng Mỹ chi nhiều tiền hơn để mua ứng dụng từ Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo từ CNBC cho biết, trong quý 3/2019, các ứng dụng được phát triển bởi công ty Trung Quốc đã kiếm được 745 triệu USD từ chi tiêu mua sắm của người tiêu dùng Mỹ.

22% doanh thu của 100 ứng dụng hàng đầu trên App Store và Play Store đến từ Trung Quốc

Theo PhoneArena, điều này tương đương mức tăng trưởng doanh thu 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Được biết, người Mỹ đã chi 3,43 tỉ USD cho 100 ứng dụng hàng đầu trên App Store và Play Store trong quý 3, với các ứng dụng Trung Quốc chiếm 22% con số đó. Trong số 100 ứng dụng hàng đầu, 25 ứng dụng đến từ Trung Quốc.

Con số này tăng so với quý 3 năm ngoái khi 21 trong số 100 ứng dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc. Trong số 25 ứng dụng đó, hầu hết là các trò chơi với PUBG Mobile đứng đầu danh sách.

Bất chấp chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và việc Bộ Thương mại Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen, các ứng dụng có trụ sở tại Trung Quốc đang hoạt động tốt ở Mỹ. Nhưng điều đó có thể là do hầu hết người Mỹ không biết rằng một số ứng dụng họ thích sử dụng đã được phát triển ở Trung Quốc.

CEO của hãng tư vấn công nghiệp Kantan Game, Serkan Toto, nhận xét: “Tôi nghĩ rằng hầu hết người dùng ở Mỹ không biết những trò chơi này được sản xuất hoặc sở hữu bởi các công ty Trung Quốc. Tôi nghĩ rằng người dùng thông thường ở Mỹ không quan tâm đến điều đó”.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.