Người dùng tại Mỹ vẫn tái sử dụng mật khẩu trực tuyến

Người dùng tại Mỹ vẫn tái sử dụng mật khẩu trực tuyến
Tạp chí Nhịp sống số - Theo một nghiên cứu mới, người dùng ở Mỹ có thói quen nghi ngờ khi nói đến việc tạo mật khẩu. Hằng ngày, thậm chí là hằng giờ họ vào internet, với mục đích giải trí, làm việc, nhưng không tự bảo vệ mình thông qua việc cài đặt các mật khẩu.

Mới đây, hãng bảo mật hệ thống trực tuyến Security.org đã khảo sát 1.012 người dùng tại Mỹ để xác định các nguy cơ, rủi ro khi vào mạng trực tuyến, cho thấy, phần lớn người dùng tái sử dụng mật khẩu ít nhất bốn lần và gần 18% sẵn sàng chia sẻ lại bảo mật của mình với người khác.

Khoảng 24% người dùng quản lý mật khẩu của mình bằng các ứng dụng quản lý mật khẩu, một số khác thường sử dụng các mẫu ghi chú để ghi nhớ mật khẩu, đây cũng chính là sự khác biệt giữa người sử dụng.

Phần lớn các trang web hiện nay đều có yêu cầu mật khẩu trung bình là chín ký tự, trong đó bao gồm phải sử dụng chữ hoa, chữ thường cùng chữ số và ký tự đặc biệt.

Khoảng 39% người dùng cho biết, họ đã sử dụng những mật khẩu phức tạp và gần 46% tin rằng mật khẩu của mình đủ bảo mật vừa phải; 33% đặt mật khẩu dựa vào tên của thú cưng và 17% sử dụng chính tuổi của mình để đặt mật khẩu.

Mặc dù, một số người dùng đã biết cách tự bảo vệ thông tin cá nhân bằng cách đặt các mật khẩu phức tạp, nhưng có đến 68% người dùng vẫn tái sử dụng lại mật khẩu của mình trước đó.

Đáng lo ngại, 63% số người được hỏi nói rằng, họ sử dụng cùng một mật khẩu cho cả các trang web giải trí và những trang web quan trọng khác và tái sử dụng cùng một mật khẩu đó ít nhất là ba lần. Ngoài ra, chỉ có khoảng 27% số đó sử dụng các ứng dụng quản lý mật khẩu như ứng dụng LastPass.

Khi công nghệ ngày càng phát triển, con người có khả năng điều hướng thế giới kỹ thuật số tốt hơn, thì đặt mật khẩu từ sự kết hợp giữa chữ hoa và chữ thường, chữ số và ký tự đặc biệt là điều rất quan trọng.

Có thể bạn quan tâm

Dựa trên những thông tin thu thập được từ các tập nhật ký được giao dịch trên thị trường ngầm, Kaspersky Digital Footprint Intelligence tiết lộ gần 10 triệu thiết bị đã bị đánh cắp dữ liệu thông qua các phần mềm độc hại trong năm 2023.