Người già sống lâu hơn khi dùng mạng xã hội

Người già sống lâu hơn khi dùng mạng xã hội
Tạp chí Nhịp sống số - Các nhà khoa học đã chứng minh mạng xã hội và những công nghệ liên quan không những không gây ảnh hưởng, mà thậm chí còn giúp những người ở lứa tuổi này có thể tăng cường được tuổi thọ.

Thế giới đã nổ ra nhiều cuộc tranh cãi về tác hại/ lợi ích của những tương tác ảo trên

mạng xã hội giúp người già sống lâu hơn

Ước tính, số người dùng mạng xã hội sẽ tăng đến 2,95 tỷ người trong năm 2020. Ở nhiều nước phát triển, lượng người già lại thường chiếm chủ yếu. Điều đó có nghĩa là phần tăng lên trong số những người dùng mạng xã hội trên sẽ ắt sẽ có đến từ lứa tuổi cao tuổi.

"Mặc dù sử dụng không thạo như người trẻ, nhưng một lượng lớn người già vẫn duy trì thói quen dùng mạng xã hội và qua đó làm cuộc sống của họ dễ dàng hơn trong việc liên lạc với người thân hay hàn huyên tâm sự với người cùng lứa tuổi", ông Chopik chia sẻ.

Thậm chí, ông Chopik còn tiết lộ: "Thực ra, hiện nay có một bộ phận nhũng người cao tuổi giờ đây còn dùng những thứ công nghệ trên thường xuyên hơn cả những người trẻ".

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.