Người kinh doanh trực tuyến có thể đăng ký tên miền .shop từ ngày 26/9

Người kinh doanh trực tuyến có thể đăng ký tên miền .shop từ ngày 26/9
Tạp chí Nhịp sống số - Tên miền .shop thuộc sở hữu của công ty Nhật Bản GMO Registry, và họ đã tiến hành giai đoạn thử nghiệm cho các chủ thương hiệu đăng ký .shop từ ngày 30/6. Từ ngày 26/9, các khách hàng kinh doanh trực tuyến sẽ có thể bắt đầu đăng ký tên miền này.

Được biết, GMO Registry đã bỏ ra hơn 41 triệu USD để mua bản quyền cho tên miền cao cấp này.

Trong giai đoạn đăng ký thử nghiệm, GMO Registry đã cho phép một số ít doanh nghiệp đăng ký tên thương hiệu của mình cùng tên miền .shop trước khi hỗ trợ rộng rãi ra đại chúng. Nhiều thương hiệu lớn và các nhà bán lẻ đã đăng ký thành công như etsy.shop, walmart.shop hay facebook.shop.

 thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến, Tên miền, đăng ký tên miền, tên miền .shop,

Từ ngày 26/9, các khách hàng kinh doanh trực tuyến sẽ có thể bắt đầu đăng ký tên miền .shop.

Các chuyên gia nhận xét, việc xuất hiện tên miền chuyên biệt .shop sẽ giúp thương mại điện tử có kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả và nhanh chóng. Người dùng sẽ không lo nhầm lẫn mà chỉ cần nhìn vào tên miền và biết chính xác đây có phải là website kinh doanh trực tuyến hay không.

Vừa qua, GMO Registry cũng công bố hợp tác với Wizishop - nhà cung cấp giải pháp thương mại điện tử hàng đầu của Pháp, giới thiệu đến người tiêu dùng website Wizi.shop chuyển qua từ hệ thống cũ.

Đại diện GMO Registry cho biết, các thương hiệu châu Âu đang có sự quan tâm lớn nhất đến tên miền .shop với tỷ lệ hơn 60% các đăng ký. Trong đó, những mặt hàng tham gia nhiều nhất là thương hiệu thời trang, hàng xa xỉ phẩm và thời trang.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.