Theo kết quả khảo sát do hãng nghiên cứu thị trường Propeller Insights tiến hành, 38% người Mỹ trưởng thành cho biết họ muốn chọn Galaxy S8 làm quà tặng trong dịp lễ cuối năm, gần gấp đôi con số 20% của iPhone X. Bất ngờ hơn nữa, iPhone X còn xếp sau cả iPhone 8 (22%) trong danh sách này. Cuộc khảo sát được thực hiện với 1.034 người trưởng thành và 507 thanh niên tại Mỹ.
Lý giải về hiện tượng này, giới phân tích cho rằng: Với người trưởng thành, tiện ích sử dụng và giá bán là hai yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Galaxy S8 dường như đã đáp ứng được yêu cầu này. Bởi trong khi iPhone X thiếu giắc cắm tai nghe 3.5mm, cảm biến vân tay, giá bán lại cao ngất ngưởng, thì Galaxy S8 vẫn giữ lại tất cả tính năng trên và giá bán cũng dễ chịu hơn.
Dù đây chỉ là kết quả của cuộc khảo sát, nhưng cũng là chỉ báo không mấy tốt lành cho iPhone X. Bởi Mỹ là thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất thế giới. Thêm nữa, nhóm người trưởng thành cũng là đối tượng tiêu dùng chủ yếu của Mỹ. Trước đó, báo cáo nguyên cứu thị trường của Strategy Analytics cho thấy iPhone có dấu hiệu giảm sức hút trên thị trường Mỹ khi quy mô thị phần trong quý III/2017 giảm hơn 2% điểm thị phần, cho dù đã bán ra iPhone 8.
Trong khi người Mỹ trưởng thành chuộng Galaxy S8, thì người Hàn Quốc lại tỏ ra hứng khởi với iPhone X. Bằng chứng là đợt đặt hàng iPhone X đầu tiên tại Hàn Quốc đã ghi nhận hiện tượng cháy hàng chỉ sau vài phút giao dịch. Trong đó, nhà phân phối SK Telecom đã không còn iPhone X để bán chỉ sau 3 phút nhận đơn đặt hàng. Với SK Telecom, phiên bản màu bạc được ưa chuộng nhất khi hết hàng chỉ sau 1 phút mở bán. Nhà phân phối KT cũng nhận được hơn 20 nghìn đơn đặt hàng sau 5 phút mở bán.
Có thể nói, việc hai kình địch Apple và Samsung gia tăng sức ảnh hưởng trên sân nhà của nhau đang tạo ra sự bất ngờ thú vị cho thị trường công nghệ thế giới.