Nhà báo kiêm phát ngôn viên của Anonymous được trả tự do

Nhà báo kiêm phát ngôn viên của Anonymous được trả tự do
Tạp chí Nhịp sống số - Barrett Brown, một nhà báo đã từng là người phát ngôn không chính thức cho nhiều hoạt động hack Anonymous đã được ra tù sau khi chấp hành án phát 4 năm cho việc chia sẻ dữ liệu bị đánh cắp và đe dọa một nhân viên FBI.

Barrett, 35 tuổi, ban đầu thu hút sự chú ý của các quan chức thực thi pháp luật trong năm 2011 khi ông đã chia sẻ một liên kết đến dữ liệu liên quan đến dự báo chiến lược an ninh. Dự báo chiến lược này gồm 200 gigabyte dữ liệu, bao gồm email và thông tin thẻ tín dụng của khách hàng Stratfor, trong đó có cả quân đội Mỹ, Không quân Mỹ và Sở cảnh sát Miami.

Việc bắt giữ Brown đã làm dấy lên những lo lắng về quyền tự do hoạt động, vi phạm tự do báo chí và hình sự hóa các hành vi chia sẻ liên kết trên

Nhà báo kiêm phát ngôn viên của Anonymous ra tù

Brown  bị bắt giữ năm 2012 và tòa án tuyên phạt 4 năm tù vào năm 2015. Năm 2012 sau khi tung một đoạn video dọa trả thù một nhân viên FBI. Brown đã bị bắt.

Cựu nhà báo này đối mặt với án phạt hơn 100 năm tù tuy nhiên, với sự biện hộ của các luật sư, Brown chỉ bị giam giữ 63 tháng và phải bồi thường gần 900.000 USD.

Sau khi được tự do, Edward Snowden cựu điệp viên Mỹ đã đăng lời chúc mừng trên trang cá nhân.

Có thể bạn quan tâm