Nhà máy sản xuất ô tô Chery tại Việt Nam khởi công năm 2025

Tạp chí Nhịp sống số - Nhà máy sản xuất ô tô Chery liên doanh với Geleximco dự kiến khởi công xây dựng vào năm 2025 với công suất 200.000 xe/năm, tập trung vào các sản phẩm Omoda và Jaecoo.

Theo hãng ô tô Chery (Trung Quốc), Việt Nam được xác định trở thành trung tâm sản xuất ô tô chủ lực của hãng tại khu vực Đông Nam Á, cùng với Malaysia.

Nhà máy lắp ráp xe của Chery ở Việt Nam liên doanh với Geleximco được xây dựng tại Khu công nghiệp Hưng Phú (Tiền Hải, Thái Bình) vừa được chấp thuận đầu tư tổng giá trị gần 2.000 tỷ đồng.

Ô tô chery
Phối cảnh nhà máy của liên doanh Chery - Geleximco tại Thái Bình

Nhà máy dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào năm 2025 và dự kiến hoàn thành giai đoạn đầu vào quý 1 năm 2026, tập trung vào các sản phẩm Omoda và Jaecoo, có công suất 200.000 xe/năm.

Ô tô chery
Một nhà máy của Chery tại Trung Quốc. Ảnh minh hoạ: Chery

Nhà máy tại Việt Nam nằm trong mạng lưới siêu nhà máy sản xuất toàn cầu của Chery với sức mạnh từ sản xuất thông minh và quản lý chuỗi cung ứng.

Trước đó, Geleximco cũng công bố kế hoạch đưa hai thương hiệu của Chery là Omoda và Jaecoo vào thị trường Việt Nam với hai mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7. 

Ô tô chery
 Omoda C5 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ở thời điểm công bố, đại diện liên doanh Omoda và Jaecoo  đã có 15 đại lý ủy quyền được bổ nhiệm và sẽ có tối thiểu 30 đại lý 3S vào năm 2025.

Trong quá trình xây dựng nhà máy, 2 mẫu xe là Omoda C5 và Jaecoo J7 dự kiến ra mắt Việt Nam trong năm nay sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. 

Có thể bạn quan tâm