Nhật Bản đã có hãng hàng không cho phép khách bay cùng thú cưng

Nhật Bản đã có hãng hàng không cho phép khách bay cùng thú cưng
Tạp chí Nhịp sống số - Theo trang mainichi.jp, Star Flyer là hãng hàng không đầu tiên của Nhật Bản giới thiệu dịch vụ “bay cùng thú cưng”, dự kiến sẽ áp dụng từ mùa xuân năm 2022.

Theo Mainichi, trong một nỗ lực phục hồi sau đại dịch Covid-19 và nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách, mới đây, hãng hàng không Nhật Bản Star Flyer Inc. có trụ sở thành phố Kitakyushu (tỉnh Fukuoka, Nhật Bản) mới đây thông báo sẽ cung cấp dịch vụ "bay cùng thú cưng" .

Trước đó, thông thường thú cưng được giữ tại khoang hàng hóa trên máy bay. Với dịch vụ mới của Star Flyer, hành khách sẽ được phép mang theo các chú chó hoặc mèo nhỏ trong túi hoặc ba lô chuyên dụng (kích thước giới hạn 50x40x40cm) vào khoang hành khách. Điều này xuất phát từ mong muốn của chủ nuôi là có thể giữ thú cưng bên cạnh mình trong chuyến bay.

Dự kiến, dịch vụ này sẽ được cung cấp giới hạn trên các chuyến bay tuyến Kitakyushu - Haneda và Fukuoka - Haneda sớm nhất vào mùa xuân năm 2022.

Hãng cho biết, hành khách sẽ được phép mang vật nuôi vào lồng (dài khoảng 50 cm, rộng 40 cm và cao 40 cm) và cho chúng uống nước, nhưng không được phép mang chúng ra khỏi lồng hoặc cho chúng ăn tại sân bay hoặc trên máy bay.

Những vật nuôi đi cùng hành khách sẽ được yêu cầu mặc tã cho chó mèo và tiêm phòng để được ngồi cạnh chủ của chúng ở hàng ghế cuối cùng. Một cuộc thử nghiệm trình diễn sẽ được thực hiện trên các chuyến bay giữa Kitakyushu và Haneda vào đầu tháng 10 để xem phản ứng của hành khách và các yếu tố khác. Giá cho dịch vụ chưa được công bố. 

Trước đó, Star Flyer từng công bố kế hoạch cung cấp dịch vụ này cho đường bay Kitakyushu - Haneda từ tháng 09/2021. Hãng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía chủ nuôi. 

Sau các cuộc thử nghiệm, vào đầu tháng 1/2022, Star Flyer đã chính thức công bố chuyến bay đặc biệt này. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất một suất cho một hành khách đi cùng một thú cưng.

Trong số 150 ghế trên cabin, chỗ ngồi được thiết kế dành cho thú cưng nằm ở hàng ghế cuối cùng, sát bên cửa sổ và ghế bên cạnh là dành cho người chủ. Hiện tại, giá cho dịch vụ mới này vẫn chưa được công bố chính thức.

Trước đó, Star Flyer đã thử nghiệm hai lần với chó và mèo. Nhân viên đã đặt chúng trong túi đựng rồi mang đến chỗ ngồi ở cuối lối đi của cabin. Trong hai lần thử nghiệm, các thú nuôi đều tỏ ra bình tĩnh và không ghi nhận bất kỳ lời phàn nàn nào từ hành khách.

Theo Hiệp hội Thức ăn vật nuôi Nhật Bản, chó và mèo là hai vật nuôi có số lượng tăng nhiều nhất trong vòng 5 năm qua. Tính đến tháng 10/2020, số lượng chó được nuôi làm thú cưng đã tăng khoảng 58.000 con so với cùng kỳ năm trước, tương tự với mèo là 67.000 con. 

Nói về dịch vụ mới của Star Flyer, nhà phân tích hàng không và du lịch Kotaro Toriumi cho biết: "Một số lượng đáng kể hành khách ngại đi du lịch vì họ không muốn thú cưng bị đặt trong khoang hàng hóa. Tôi nghĩ rằng Star Flyer có thể đáp ứng nhu cầu muốn đi cùng thú cưng của hành khách dù là tính thêm phí. Đây có thể là một điểm thu hút khách hàng chọn bay cùng Star Flyer".

Ông Toriumi chia sẻ thêm: "Tại Nhật Bản, nhiều người lo lắng về vấn đề dị ứng lông vật nuôi và tôi nghĩ rằng sẽ là một thử thách khi cho phép mọi hành khách mang theo thú cưng. Tuy nhiên, với các hãng hàng không tập trung khai thác những chuyến bay địa phương, quy mô nhỏ, việc bắt đầu dịch vụ bay cùng thú cưng giống với Star Flyer là hoàn toàn có thể".

Có thể bạn quan tâm