Nhật Bản giảm chi phí phát triển ứng dụng theo dõi sức khỏe

Nhật Bản giảm chi phí phát triển ứng dụng theo dõi sức khỏe
Tạp chí Nhịp sống số - Chính phủ Nhật Bản ngày 1/6 cho hay chi phí phát triển và vận hành một ứng dụng điện thoại thông minh để theo dõi sức khỏe của du khách nước ngoài trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic Tokyo đã giảm 50% xuống còn 3,8 tỷ yen (34,7 triệu USD) sau quyết định cấm khán giả nước ngoài.

Tại cuộc họp báo, ông Takuya Hirai, Bộ trưởng phụ trách công tác số hóa, cho hay mức chi phí trên giảm so với ước tính ban đầu là 7,32 tỷ yen nhờ việc thu hẹp ứng dụng xuống chỉ còn những chức năng cần thiết. Dự kiến, ứng dụng sẽ được triển khai vào cuối tháng 6/2021.

Sau khi được điều chỉnh phát triển, ứng dụng vẫn sẽ cho phép các vận động viên nước ngoài cũng như những người khác được phép tham gia Thế vận hội như các quan chức và giới truyền thông khai báo thông tin y tế của họ.

Nhưng ứng dụng sẽ không còn được trang bị một số chức năng đã lên kế hoạch trước đó như nhận dạng khuôn mặt, hay theo dõi vị trí của họ bằng cách sử dụng hệ thông định vị toàn cầu.

Sau các sự kiện thể thao, Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch cải tiến ứng dụng nhằm cho phép du khách nước ngoài theo dõi tình trạng sức khỏe của họ.

Trước đó vào tháng Ba, các nhà tổ chức Nhật Bản và Ủy ban Olympic quốc tế đã đồng ý không cho phép khán giả từ nước ngoài đến các sự kiện thể thao của Thế vận hội Tokyo (dự kiến khai mạc vào cuối tháng 7/2021) cũng như Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic sau đó, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Ủy ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo cho biết số lượng quan chức và nhân sự nước ngoài tại các sự kiện trên sẽ giảm xuống tối thiểu còn 78.000 người, thấp hơn một nửa so với con số ban đầu.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.