Nhiều nhân vật nổi tiếng mất hàng triệu follow trên Twitter

Nhiều nhân vật nổi tiếng mất hàng triệu follow trên Twitter
Tạp chí Nhịp sống số - Cuộc sàng lọc các tài khoản giả của mạng xã hội Twitter đang khiến nhiều người nổi tiếng, trong đó có cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, mất hàng triệu người theo dõi.

Vị cựu Tổng thống Mỹ đã mất hơn 2 triệu người theo dõi trên Twitter vì chiến dịch "truy quét" những tài khoản ảo. Tuy nhiên, ông Obama chỉ là một trong số nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới mất số lượng lớn người hâm mộ trên Twitter.

Một số cái tên khác gồm có ca sỹ Mỹ Katy Perry, người có số lượng người theo dõi nhiều nhất trên Twitter, và Lady Gaga với khoảng 2,5 triệu tài khoản theo dõi "bốc hơi."

Twitter đang có những động thái nghiêm khắc hơn đối với vấn nạn tài khoản giả mạo và có mục đích không phù hợp trên nền tảng của mình trong bối cảnh Chính phủ Mỹ đang tiến hành điều tra Twitter với cáo buộc công ty này đã bán hàng triệu người theo dõi "giả" cho người dùng mạng xã hội. Theo đó, những tài khoản từng bị khóa do có hoạt động "bất thường" trên Twitter, ví dụ đăng một số lượng "bất thường" nội dung hoặc không có phản ứng khi được yêu cầu xác định danh tính, sẽ bị đưa ra khỏi danh sách người theo dõi trên Twitter.

Chỉ tính riêng trong tháng 5 và 6 vừa qua, trang mạng xã hội này đã thẳng tay xóa khoảng 70 triệu tài khoản ảo, với tốc độ 1 triệu tài khoản/ngày. Twitter cho hay họ quyết định thực hiện chiến dịch sàng lọc lại số lượng người dùng khổng lồ nhằm hưởng ứng nỗ lực toàn cầu trong việc "xây dựng niềm tin" của người dùng. Chiến dịch này theo sau hoạt động tái giám sát các tài khoản và tin tức giả mạo nhằm phản ánh thực tế rằng số lượng người theo dõi là "con số thật."

Hôm 11/7 vừa qua, bà Vijaya Gadde, người đứng đầu nhóm pháp lý của Twitter, cho hay mỗi người dùng chỉ mất khoảng bốn người theo dõi. Tuy nhiên, bà cũng cảnh báo rằng những người nổi tiếng hơn sẽ mất "một số lượng đáng kể" người theo dõi. Bản thân tài khoản riêng của chính Twitter cũng đã bị "bốc hơi" 7,7 triệu người theo dõi.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.