Hãng sản xuất loa thông minh Sonos cho biết sẽ rút quảng cáo khỏi Facebook và Instagram, cũng như Google và Twitter, trong vòng 1 tuần. Trong khi đó, công ty phần mềm Mozilla đã rút quảng cáo và thông báo sẽ cân nhắc quay lại nếu "Facebook có hành động mạnh mẽ hơn về cách chia sẻ dữ liệu khách hàng". Một hãng quảng cáo lớn khác - M&C Saatchi - thì tiết lộ các khách hàng của họ sẽ tăng sức ép lên Facebook.
Ông David Kershaw - CEO của M&C Saatchi - nói: "Tôi cho rằng các khách hàng đã đến giới hạn rồi. Mọi người đều biết họ đang đổi thông tin của mình để có được các quảng cáo liên quan tới nhu cầu nhưng không thể lạm dụng điều này".
Sau cuộc gặp với ISBA - tổ chức đại diện cho các công ty lớn như Unilever, McDonald's và Adidas, Facebook khẳng định việc bảo mật thông tin khách hàng sẽ là ưu tiên trong thời gian tới.
Kết quả của một cuộc khảo sát cho thấy, nhiều công ty quảng cáo khác cũng đang chịu sức ép từ khách hàng sau bê bối này nhưng vẫn đang cân nhắc dựa vào các động thái tiếp theo của Facebook.
Sự quay lưng của các công ty sẽ là mối đe dọa lớn với Facebook. Năm 2017, 98% doanh thu của mạng xã hội này đến từ quảng cáo.