Thường được biết đến như một thương hiệu đồ chơi, nhưng LEGO đã và đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình sang lĩnh vực game, khi đã có hơn 80 tựa game được chuyển thể hoặc lấy cảm hứng từ LEGO. Mới đây, thương hiệu này đã công bố ấn phẩm mới khá độc đáo, tái hiện hình ảnh của ban nhạc Hàn Quốc lừng danh BTS. Sản phẩm này hiện cũng đã có mặt tại Việt Nam.
Sản phẩm bao gồm 749 mảnh khắc hoạ lại khung cảnh trong MV ca nhạc Dynamite, mang màu sắc rực rỡ với những chi tiết đặc trưng như cửa hàng bánh donut, xe bán kem và cửa hàng băng đĩa có thể được tháo rời và lắp ghép riêng, cho phép người chơi tự do sáng tạo và đa dạng hoá trải nghiệm. Bảy chàng trai đa tài RM, Jin, SUGA, j-hope, Jimin, V và Jung Kook cũng xuất hiện dưới hình dáng những nhân vật LEGO.
LEGO Ideas BTS Dynamite được thiết kế bởi Josh và Jacob, hai người hâm mộ cuồng nhiệt của LEGO và nhóm nhạc Hàn Quốc, với cảm hứng từ đĩa đơn ăn khách ra mắt vào tháng 8 năm 2020 đạt hơn 100 triệu lượt xem sau chưa đầy một ngày và một tỷ lượt xem chỉ sau tám tháng. Bài hát thậm chí còn mang lại cho nhóm nhạc đĩa đơn đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng tại Hoa Kỳ và đề cử Grammy đầu tiên trong sự nghiệp.
Nói về quá trình thiết kế, Jacob, 21 tuổi, sinh sống tại bang Indiana, cho biết: "Tôi là một fan cứng của BTS, vì vậy tôi đã nói với Josh rằng sản phẩm cần có những yếu tố nào và chi tiết nào là quan trọng nhất, rồi cậu ấy lên kế hoạch thiết kế và xây dựng để hiện thực hoá ý tưởng đó. Làm việc cùng với Josh thực sự là một trải nghiệm thú vị".
Josh, 20 tuổi, ngụ tại New York, cho biết thêm: "Jacob hiểu rất rõ về BTS và anh ấy đã giúp định hướng quá trình thiết kế của tôi theo cách rất phù hợp. Tôi đã xem đi xem lại MV nhiều lần và cố gắng bắt trọn được tinh thần của MV qua những mảnh ghép LEGO. Khi dự án của chúng tôi nổi lên chỉ trong một đêm, đó là một cảm giác thật điên rồ".
Federico Begher, trưởng nhóm sản phẩm LEGO, nhận định: "Khi chúng tôi nhìn thấy thiết kế của Josh và Jacob, chúng tôi đã biết sản phẩm này sẽ cực kỳ thành công, và quả thực ý tưởng của họ đã nhanh chóng đạt được 10.000 lượt bỏ phiếu trong cuộc bình chọn trên trang LEGO Ideas. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ nhóm nhạc BTS đã ủng hộ sản phẩm này, vì vậy điều quan trọng nhất là chúng tôi cần phải trung thành với sáng tạo ban đầu nhiều nhất có thể. Sản phẩm này đề cao sự sáng tạo, đam mê và quan trọng nhất là niềm hứng khởi! Chúng tôi rất mong chờ được thấy người hâm mộ lắp ráp và trưng bày sản phẩm này".