Những cô nàng yêu nghiệp... cầm lái

Những cô nàng yêu nghiệp... cầm lái
Tạp chí Nhịp sống số - Không ai tước đi của bạn bầu trời, hay khoang lái những phương tiện vận chuyển lớn..., ngay cả khi bạn là “phái yếu”. Điều quan trọng là những cô nàng cầm lái thể hiện những gì...

Chia sẻ nhân ngày 8/3 của những người phụ nữ tự tin bước vào những lĩnh vực vốn tưởng như dành cho phái mạnh.

Cô tài xế đa tài, xinh đẹp

Uber, ngày 8-3, phụ nữ và công nghệ, phụ nữ và xe hơi, MC Ngô Như Quỳnh,

MC Ngô Như Quỳnh - cô gái muốn thử sức và trải nghiệm với nhiều lĩnh vực
Uber, ngày 8-3, phụ nữ và công nghệ, phụ nữ và xe hơi, nữ phi công, Nguyễn Kim Châu,

Nữ phi công Việt Nam trẻ nhất Nguyễn Kim Châu

Phi công luôn được coi là một nghề nguy hiểm với nhiều căng thẳng và rủi ro cao. Cũng chính vì thế, nghề phi công không được nhiều cô gái lựa chọn. Nếu thử lấy Vietnam Airlines làm ví dụ, hãng hàng không này có khoảng 1.000 phi công, nhưng trong đó chỉ có 13 phi công là nữ giới (6 người nước ngoài, 7 người Việt Nam).

Tuy nhiên, nhiều cô gái trẻ hiện nay với mong muốn được thử thách bản thân đã không ngần ngại trải qua những giờ tập luyện khổ cực để tự tin “chinh phục bầu trời”. Nguyễn Kim Châu cũng là một trong số đó. Ở tuổi 25, Nguyễn Kim Châu hiện là nữ phi công Việt Nam trẻ nhất.

Đối với Kim Châu, nghề nghiệp không phân biệt giới tính, mà chỉ phụ thuộc vào ước mơ, vào tâm nguyện của mỗi người. Đam mê với nghề phi công, Kim Châu phải nỗ lực hết mình. Lúc các bạn cùng tuổi mải mê đèn sách ôn thi vào đại học, Kim Châu lại cặm cụi học ngoại ngữ, rèn luyện thể lực bằng cách chạy bộ, chơi bóng chuyền...

Chia sẻ về những trải nghiệm bay, Kim Châu nói: "Khi ở trong buồng lái, khi ở trên cao có thể quên hết mọi thứ từ những niềm vui nho nhỏ, những trạng thái cảm xúc dạt dào ở dưới mặt đất... để chỉ biết rằng mình đang điều khiển, đang bay như một cánh én nhỏ trong bầu trời bao la và vô tận. Ở đây, mình có thể làm những điều mà các bạn không thể làm, sẽ thấy những điều mà các bạn không thể thấy".

Có thể bạn quan tâm

Nhiều báo cáo phân tích và ý kiến của các chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường việc làm trong năm 2024, làm trầm trọng thêm tình trạng phân hóa lao động giữa các thế hệ và ở những nền kinh tế mới nổi.