Những điểm nhấn công nghệ tại CES 2024

Tạp chí Nhịp sống số - Hội chợ điện tử tiêu dùng (CES) năm 2024 diễn ra tại thành phố Las Vegas của Mỹ từ ngày 9 - 12/1, sẽ giới thiệu những xu hướng công nghệ góp phần thay đổi cuộc sống của con người.
Artificial intelligence

Trí tuệ nhân tạo

Cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI) được nhắc đến nhiều tại các cuộc thảo luận về công nghệ năm 2023, tiếp tục diễn ra vào năm 2024. Các nhà sản xuất từ chip điện tử, công ty ô tô đến nhà sản xuất ti vi sẽ nói về lợi ích của AI trong các buổi thảo luận và triển lãm.

Một trong những chủ đề lớn nhất có thể sẽ xoay quanh máy tính cá nhân gắn AI (AI PC). Mới đây, các công ty như AMD, Intel và Qualcomm ra mắt chip AI PC, trong đó Intel trình làng bộ xử lý Core Ultra AI PC vào tháng 12/2023.

Ý tưởng đằng sau PC AI là bổ sung khả năng xử lý AI vào chip máy tính xách tay và máy tính để bàn để người dùng có thể chạy các ứng dụng AI trên máy tính hơn là trên điện toán đám mây. 

Ngoài ra, các công ty đang cố gắng tìm hiểu xem PC AI sẽ mang lại lợi ích gì cho hầu hết người dùng.

Ti vi ngày càng thông minh và nét hơn

Đây là một trong những sản phẩm chủ lực của CES từ nhiều năm qua. Xu hướng lớn nhất trên ti vi là công nghệ microLED, hứa hẹn mang đến màu sắc của màn hình OLED với độ sáng của hệ thống đèn LED.

Tuy nhiên, cho đến nay, những chiếc ti vi đó cực kỳ đắt đỏ, lên tới hàng chục nghìn USD/sản phẩm. Nhưng giá đó dự kiến giảm dần theo thời gian và cuối cùng có thể trở nên tương đối phải chăng đối với người tiêu dùng bình thường.

Đáng chú ý, ngày 3/1 vừa qua, LG công bố rằng ti vi OLED mới nhất của công ty này là bộ xử lý AI được cập nhật để cải thiện chất lượng hình ảnh và âm thanh.

Lần này, điểm nhấn của chiếc ti vi OLED của LG còn là công nghệ kết nối hình ảnh và âm thanh không dây.

Nhà thông minh

Trải nghiệm ngôi nhà thông minh
Trải nghiệm ngôi nhà thông minh

Không chỉ có các nhà sản xuất chip, nhà sản xuất ô tô, nhà bán lẻ và nhà sản xuất thiết bị gia dụng chắc chắn sẽ giải thích cách họ sử dụng AI để cung cấp năng lượng cho các sản phẩm mới nhất và tốt nhất, đưa AI vào mọi thứ, từ tủ lạnh, máy điều hòa không khí đến máy hút bụi.

Trợ lý giọng nói ngày càng thông minh hơn. Cùng với sự hỗ trợ của AI, thiết bị thông minh sẽ hiểu ngữ cảnh của người dùng tốt hơn, những cải tiến công nghệ sẽ khiến các thiết bị và robot gia đình ngày càng trở nên hữu ích. 

Wi-fi 7

Wi-fi 7

Dù có thể không phải điểm nhấn gây chú ý nhưng Wi-fi 7 chắc chắn sẽ không thiếu trên sàn triển lãm CES 2024.

Tiêu chuẩn không dây thế hệ tiếp theo vẫn trong quá trình hoàn thiện, nhưng đã có đủ thông tin về khả năng về Wi-fi 7 mà các nhà sản xuất đang hỗ trợ cho máy tính xách tay, điện thoại, ti vi, bộ định tuyến và các thiết bị khác sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay.

So với Wi-fi 6, Wi-fi 7 hứa hẹn sẽ tăng gấp đôi băng thông và tốc độ tới 46Gbps, cùng với phạm vi phủ sóng tốt hơn và độ trễ ít hơn.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.