Những điểm nhấn "hút view" với cộng đồng TikTok hai tháng qua

Tạp chí Nhịp sống số - Cộng đồng TikTok đã chào đón tháng 7 và 8 với nhiều hoạt động mới lạ, đón đầu hàng loạt xu hướng đặc sắc, và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tích cực.

Hai tháng vừa qua, cộng đồng TikTok có nhiều hoạt động mới lạ, đón đầu hàng loạt xu hướng đặc sắc, và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tích cực. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn là cơ hội để cho các nhà sáng tạo nội dung kết nối và xây dựng giá trị cộng đồng trên nền tảng. 

Top 2 Hashtag Challenge ấn tượng

Kể từ khi ra mắt, TikTok đã trở thành điểm dừng chân cho các nội dung hữu ích, những trải nghiệm tâm đắc của từng cá nhân với mong muốn mở ra một vòng lặp vô hạn: chia sẻ, học hỏi từ những đúc kết của cộng đồng và tiếp tục chia sẻ. Cũng từ đây, cộng đồng #LearnOnTikTok đã đón mừng kỷ niệm 3 năm ra mắt và chứng kiến một không gian trao đổi kiến thức lớn mạnh với hàng triệu người dùng tham gia ở đa dạng lĩnh vực như #HocCungTikTok, #SongKhoe247, #GocLamDep, #GocSangTao, #AnCungTikTok, #ThanhCongNghe,...

Tiếp tục mở đầu với câu nói đặc trưng "Sau 3 năm lướt #LearnOnTikTok....", các video do người dùng đăng tải liên tục thu hút sự tương tác lớn từ cộng đồng với hơn 708 tỷ lượt xem và hơn 17 triệu video đăng tải. 

Cùng đó, TikTok đã trở thành điểm giao thoa giữa văn hóa gaming và giải trí, mở ra sân chơi phổ biến, nơi đa dạng cộng đồng game thủ được thể hiện các câu chuyện mới mẻ, khám phá tựa game mới và tác động các xu hướng văn hoá mới một phần thuộc đại chúng. Không còn là người tiêu thụ nội dung theo cách thụ động, cộng đồng game thủ trên TikTok đã cùng nhau lan toả nguồn cảm hứng để đưa trò chơi điện tử vào cuộc sống theo nhiều cách độc đáo riêng, từ những bản biên tập từ người hâm mộ, các bản hoạt hình đến cosplay. Đến nay, #GamingonTikTok đã thu hút 4,8 triệu lượt đăng tải video và 67 tỷ lượt xem trên nền tảng.

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

Vừa qua, cụm từ "À Lôi" đã nhanh chóng trở thành câu nói thịnh hành trên TikTok khi làn sóng của Rap Việt chính thức đổ bộ khắp cộng đồng. Lấy cảm hứng từ cụm quen thuộc trong văn hóa người dân tộc Tày, cụm từ "À Lôi" đã được rapper "Người miền núi chất" Double2T và "Phù thuỷ âm nhạc" Masew khai thác một cách khéo léo và tài tình. "À Lôi" tiếp tục là một minh chứng cho thấy sức sống của thể loại âm nhạc dân gian đương đại vẫn luôn được người trẻ đón nhận với hơn 500 nghìn video đăng tải trên nền tảng.

"Đùa Hơi Quá" là bản hit mới nhất của Lê Bảo Bình trong năm qua. Với giai điệu cuốn hút cùng lời bài hát mang nhiều tâm sự, ca khúc không chỉ thu hút các phiên bản cover của đông đảo nhà sáng tạo mà còn được nhớ đến với giai điệu remix bắt tai. Mang về gần 530 nghìn video đăng tải, ca khúc đã đánh dấu mốc lớn trong sự nghiệp ca hát của anh chàng và tiếp thêm động lực cho những sản phẩm tiếp theo.

Vừa qua, Keyo, một trong những giọng ca trẻ đầy tài năng đã có màn "trình làng" đầy ấn tượng trên TikTok. Với những sáng tác bắt tai và dễ nhớ, Keyo được đánh giá là một đối thủ "đáng gờm" khi "Em là ai" nhanh chóng đạt hơn 100 nghìn lượt video đăng tải chỉ trong 7 ngày ra mắt. Ngoài ra, những giai điệu này còn được lựa chọn làm nhạc nền cho những video ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của các cặp đôi.

Top 2 nhà sáng tạo nội dung nổi bật

Đào Lê Phương Hoa, hay còn được biết đến với nick name Hoa Hanassi, đã trở thành một trong những gương mặt không còn xa lạ trên TikTok với hơn 15 triệu người theo dõi, mang về hơn 391 triệu lượt thích. Tham gia nền tảng từ những ngày đầu, đến nay, cô nàng vẫn chiếm chọn trái tim của người dùng nhờ vào sự chỉn chu trong nội dung, hình ảnh cùng thái độ nghiêm túc với công việc của mình. 

Là nhà sáng tạo nổi bật thuộc lĩnh vực food reviewer, Quan Không Gờ đang nhận được sự ủng hộ và quý mến từ đông đảo người dùng thông qua những nội dung mang đậm tính nhân văn. Được biết đến với series "Ăn gì khó - Có Quan lo" hay những video khám phá các quán "núp hẻm" chưa được nhiều người biết. Không tạo sự chú ý bằng những yếu tố bất ngờ, chính những câu chuyện của mỗi nhân vật cùng sự nhịp nhàng trong mạch truyện đã khơi gợi cảm xúc và mang đến những điểm chạm đắt giá cho người xem. Không có gì ngạc nhiên khi kênh TikTok của anh chàng đã sở hữu 4,3 triệu lượt follow và hơn 152 triệu lượt thích trên nền tảng.

Top 2 chiến dịch ấn tượng của tháng

#FIFAWWC. Trong không khí hân hoan hướng về giải đấu FIFA Women's World Cup 2023 (Giải Vô địch Bóng đá Nữ Thế giới 2023), TikTok trở thành điểm cầu kết nối và lan toả nhanh nhất bầu không khí sôi động và hào hứng tại Úc và New Zealand. Với các nội dung thể thao và hoạt động tương tác cùng người hâm mộ (như theo dõi khoảnh khắc hậu trường vui nhộn, giây phút ra sân của các đội, bàn luận trước trận đấu, kênh phát sóng, những điểm nhấn, cảm xúc của cầu thủ, huấn luyện viên..), TikTok ghi nhận hơn 4,2 tỷ lượt xem và góp phần đưa bóng đá trở thành một phần không thể thiếu trên các nền tảng nội dung trực tuyến.

#Master2023byTikTok. Từ ngày 21/8/2023, cuộc thi tìm kiếm tài năng sáng tạo video ở đa lĩnh vực nội dung Master 2023 by TikTok chính thức quay trở lại mùa 5 với chủ đề “Sáng tạo theo chất riêng của bạn”. Mở rộng và nâng tầm hơn về quy mô, Master 2023 by TikTok sẽ giới thiệu chuỗi hoạt động đa dạng kéo dài xuyên suốt trong 03 tháng với sự tham gia của Ban giám khảo gồm 4 gương mặt trẻ đình đám và có ảnh hưởng sâu rộng trong đa dạng lĩnh vực: Đạo diễn - diễn viên Huỳnh Lập, Miss World Vietnam 2022 Mai Phương, Diễn viên - Fashionista Quỳnh Anh Shyn và Streamer - Nhạc sĩ ViruSs. 

Có thể bạn quan tâm

Tiếp cận thông tin độc hại, không phù hợp; bị phát tán, rò rỉ thông tin riêng tư, cá nhân; bị nghiện game, mạng xã hội, Internet; bị bắt nạt trực tuyến... là những nguy cơ trẻ em dễ gặp phải trên không gian mạng.