Những điều game thủ mong đợi ở PlayStation 5

Những điều game thủ mong đợi ở PlayStation 5
Tạp chí Nhịp sống số - Bom tấn PlayStation 5 - mẫu thiết bị chơi game tiếp theo của Sony vẫn còn là điều bí ẩn, nhưng với việc trang web mới dành cho nó đang được Sony ráo riết xây dựng thì người hâm mộ dòng máy này lại càng háo hức.

Theo một số tuyên bố trên trang chủ mới của PlayStation 5 (PS5), Sony cho biết, "PlayStation 5 đang đến gần", với ngày phát hành chung chung là... vào năm 2020. Họ nói thêm, "chúng tôi đã bắt đầu chia sẻ một số tính năng đáng kinh ngạc mà bạn có thể mong đợi từ PS5, nhưng chúng tôi chưa hoàn toàn sẵn sàng để tiết lộ toàn bộ về PS5”.

Người hâm mộ có thể đăng ký để nhận email cập nhật vào ngày phát hành PS5, giá cả và danh sách các trò chơi có sẵn khi ra mắt thông qua trang web này. Nhưng các game thủ PlayStation nói với CNN Business rằng, các trò chơi sẽ đổ bộ vào PS5 hoặc được viết riêng cho nó, Sony có thể buộc các game thủ đầu tư vào hệ máy console mới nếu công ty ra mắt một loạt tựa game và dịch vụ mới cho nó.

Dưới đây là những điều mà các game thủ mong đợi ở PlayStation 5:

Độc quyền

"PS4 vẫn là một máy chơi game hot và đồ họa của các game trên thiết bị này vẫn rất đẹp, chạy khá mượt. Do đó sẽ là một câu hỏi lớn nếu không có “phiên bản game đẹp hơn” trên PS5. Tôi sẽ chỉ ở đó vào ngày phát hành nếu có một tựa game lớn mà tôi cảm thấy cần phải trải nghiệm, nếu không tôi vẫn có thể đợi” - Fadel Ragheb, 23 tuổi, một game thủ, streamer ở Montreal (Canada) chia sẻ. Anh cũng là người đã chơi trên tất cả các hệ máy console trước đây của PlayStation.

Thomas Williams, 36 tuổi, đến từ Clarksville, Tennessee (Mỹ) đã tự mô tả mình là một người đam mê PlayStation, hiện anh làm thợ hàn và thợ lắp ống cho một công ty xây dựng ở Nashville. Anh dự đoán rằng hệ máy console mới sẽ được thiết kế lại dựa theo các đoạn video “nhá hàng” trước đó của Sony. "Dualshock 5 nghe có vẻ như là một món đáng để quan tâm thực sự khi được tăng cường tương tác thích ứng và phản hồi xúc giác. Nếu các nhà phát triển tận dụng tối đa công nghệ, nó thực sự có thể giúp PS5 thu hút người chơi hơn nhiều”. Williams cũng là người điều hành một trang web dành cho fan PS có tên The PlayStation Brahs.

Giống như Ragheb, Williams đồng ý điểm hút hàng lớn cho PS5 sẽ là các trò chơi. Anh hy vọng phần tiếp theo của các tựa game dành riêng cho PlayStation như "God of War," "Marvel's Spider-Man" and "Horizon Zero Dawn” sẽ tiếp tục ra mắt và độc quyền trên nền tảng PS5.

Hỗ trợ cho các tựa game cũ

Yosha Riley, 21 tuổi, một sinh viên đại học ở Orlando, Florida (Mỹ) cho biết anh muốn chơi các tựa game cũ như "Metal Gear Solid" từ PlayStation phiên bản đầu và các game "Persona" cũ từ PS2 trên máy console mới (PS5). Theo anh, "đó cơ bản là danh sách mong muốn của tôi. PS4 đã là mọi thứ tôi muốn, bên cạnh các nâng cấp về cấu hình thì nó cũng có khả năng tương thích ngược. Vì vậy, tôi mong PS5 mạnh hơn và có khả năng tương thích các tựa game cũ bên cạnh việc phát hành các tựa game mới độc quyền”.

Nạp game nhanh hơn

Một nâng cấp phần cứng lớn mà PS5 nhắm đến là tốc độ, trong đó có việc trang bị ổ đĩa thể rắn (SSD) giúp chiếc console này lưu trữ tốt hơn và nạp nội dung nhanh hơn. Piers Harding-Rolls, Giám đốc nghiên cứu và phân tích trò chơi tại IHS Markit cho rằng bổ sung SSD sẽ là một trong những cải tiến phần cứng đáng giá nhất.

Harding-Rolls nói, "tôi nghĩ rằng bất kỳ tính năng nào giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn cũng đáng để nâng cấp. Việc bổ sung SSD sẽ giúp cải thiện tốc độ cài đặt từ các bộ cài vật lý và quá trình nạp (load) game để chơi. Thường thì có thể phải mất vài phút mới nạp xong để vào game, điều này sẽ làm nản lòng không ít game thủ”.

Còn gì khác nữa không?

Ngoài các thông số kỹ thuật và nội dung game, PlayStation 5 còn có thể hỗ trợ các tựa game dựa trên đám mây PlayStation Now và các nền tảng khác mà Sony đang cung cấp.

Tuy nhiên, theo Joost van Dreunen, Giám đốc điều hành tại SuperData, một công ty của Nielsen chuyên phân tích ngành công nghiệp trò chơi điện tử, thì "cái chính vẫn phải là có nội dung hấp dẫn. Phần còn lại là làm thế nào để chúng ta có thể giúp thiết bị này tiếp cận được nhiều người dùng hơn? Rõ ràng việc chơi game sẽ trở nên tuyệt vời hơn, phần cứng sẽ mạnh mẽ hơn. Nhưng ngoài những nâng cấp “hiển nhiên” như vậy thì còn có gì mới mẻ nữa hay không? Đó sẽ là câu hỏi mà cả người dùng lẫn cổ đông của Sony đang chờ đợi được sớm giải đáp".

Có thể bạn quan tâm