Những khoảnh khắc đáng nhớ cho Google Play sau một thập kỷ ra đời

Những khoảnh khắc đáng nhớ cho Google Play sau một thập kỷ ra đời
Tạp chí Nhịp sống số - Sau một thập kỷ ra mắt, có hơn 2,5 tỷ người dùng đến từ hơn 190 quốc gia sử dụng Google Play mỗi tháng để khám phá các ứng dụng, trò chơi và nội dung kỹ thuật số.

Cùng đó, hơn 2 triệu nhà phát triển đã hợp tác cùng Google để xây dựng doanh nghiệp của họ và tiếp cận khách hàng toàn cầu. Để kỷ niệm năm thứ 10 của Google Play, hãy cùng điểm lại 10 dấu mốc và các tính năng ưa thích của ứng dụng trong thập kỷ qua:

1. Cách thức mới để trải nghiệm ứng dụng và trò chơi: Những sản phẩm và tính năng mới như Google Play Pass và Instant Games đã giới thiệu đến người dùng nhiều cách thức mới lạ hơn để khám phá và trải nghiệm các ứng dụng và trò chơi. Google Play Points cũng được ra mắt để người dùng có thể tích điểm và nhận phần thưởng. Đến nay, chương trình đã thu hút hơn 100 triệu người dùng tham gia.

2. Tương tác game trên mọi thiết bị: Với Google Play, chúng tôi đặt mục tiêu vận hành sản phẩm và dịch vụ tốt hơn cùng nhau. Năm 2021, Google ra mắt bản dùng thử của ứng dụng Google Play Games trên máy tính ở Hồng Kông, Hàn Quốc và Đài Loan, cho phép việc tương tác game tiện lợi giữa điện thoại và máy tinh bảng Android, Chromebook và máy tính Windows.

3. Kỷ niệm những ứng dụng và trò chơi yêu thích: Giải thưởng thường niên Best Of được tạo ra nhằm trao giải cho những ứng dụng, trò chơi và các nội dung được yêu thích trên Google Play. Sau nhiều năm, phạm vi giải thưởng được tổ chức lên đến 19 quốc gia và bổ sung thêm những hạng mục như “Best Hidden Gems” và “Best Apps for Good”. Đồng thời, người dùng có thể bình chọn cho những tựa game yêu thích và công nhận những đóng góp của các nhà phát triển qua Giải thưởng Ứng dụng được yêu thích nhất do người dùng bình chọn.

4. Một không gian an toàn và được tín nhiệm: Google Play Protect, tính năng bảo vệ khỏi phần mềm độc hại được cài đặt mặc định trên các thiết bị Android hiện có thể quét và xác thực hơn 100 tỷ ứng dụng mỗi ngày nhằm đảm bảo rằng thiết bị, dữ liệu và các ứng dụng của bạn đều an toàn. Đầu năm nay, mục An toàn dữ liệu được ra mắt, nơi các nhà phát triển được yêu cầu công khai mọi thông tin về cách những ứng dụng thu thập, chia sẻ và bảo vệ dữ liệu người dùng.

Quảng cáo

5. Hỗ trợ các nhà phát triển ở mọi quy mô: Tại sự kiện Think Games 2022 diễn ra ở TP. HCM vào ngày 20.07.2022 vừa qua, Google đã giới thiệu Học viện Google Play, một nền tảng tự học miễn phí dành cho bất cứ ai muốn phát hành ứng dụng trên nền tảng này. Chương trình đã chính thức được ra mắt bằng phiên bản tiếng Việt với hơn 100 khóa học nhỏ được xây dựng liền mạch và xuyên suốt dựa trên hành trình phát triển ứng dụng xoay quanh các chủ đề khóa học bao gồm từ chiến lược kinh doanh (chiến lược tiếp thị, giá cả, tăng trưởng) đến tối ưu hóa ứng dụng dành cho thiết bị di động (kiểm tra người dùng, phân tích). 

6. Ủng hộ cho các tổ chức phi lợi nhuận: Bạn có thể quyên góp từ thiện thông qua Google Play, thậm chí có thể dùng điểm Play Points để ủng hộ cho những mục đích cao cả. 

7. Tăng vị thế của phụ nữ trong ngành game: Thông qua việc nghiên cứu, tương tác với người trẻ và các mối quan hệ hợp tác, sáng kiến Change The Game của Google Play tôn vinh và trao quyền cho phụ nữ với cương vị là người chơi và nhà sáng tạo.

8. Tài nguyên dành cho các bậc phụ huynh: Thẻ Trẻ em trên Google Play giúp các vị phụ huynh có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn những ứng dụng được giáo viên khuyến khích sử dụng, trong khi đó Google Kids Space, chế độ trẻ em trên một số máy tính bảng Android, cung cấp những ứng dụng, sách và video dành riêng cho trẻ em khám phá. Ứng dụng Family Link cũng là công cụ giúp phụ huynh quan sát và quản lý những trải nghiệm trực tuyến của con em mình.

9. Nguồn đầu tư cho nền kinh tế nội địa: Việc hợp tác với cộng đồng các nhà phát triển đã giúp mang những ứng dụng và trò chơi tốt hơn đến người dùng trên toàn thế giới, tạo ra những việc làm mới và hỗ trợ nền kinh tế nội địa. Thực tế cho thấy rằng Google Play và Android đã hỗ trợ việc làm cho hơn 2 triệu người tại Mỹ.

10. Một giao diện mới: Để tổng kết 10 năm hoạt động, Google đã giới thiệu logo mới phản ánh rõ hơn sự kỳ diệu của Google hòa hợp với thương hiệu mà những sản phẩm hữu ích của chúng tôi như Tìm kiếm, Trợ lý, Photos, Gmail và nhiều sản phẩm khác đồng sử dụng.

Có thể bạn quan tâm

Metaverse đang ngày càng phổ biến hơn. Về cơ bản, đây là một thế giới ảo mà người dùng có thể truy cập ở dạng hình ảnh đại diện và giao tiếp như ở thế giới đời thực bằng công nghệ VR (thực tế ảo) và AR (thực tế tăng cường)…