Dịch vụ gọi món mang nhiều tính chất đặc thù, trong đó việc hình thành mối quan hệ tốt với các chuỗi nhà hàng lớn là cực kỳ cần thiết. Từ những ngày đầu hoạt động, Foodpanda đã nhanh chóng có các đối tác sừng sỏ như: KFC, Burger King, Pizza Hut... và có tổng cộng hơn 1.000 nhà hàng đối tác.
Theo một cựu nhân viên kinh doanh của Foodpanda, số lượng đơn đặt hàng mà công ty nhận được là gần 1.000 đơn mỗi ngày. "Tuy nhiên, sau đó trang web cứ liên tục thay đổi", nhân viên này phàn nàn.
Hầu như tất cả 50 trang web tại các nước của Foodpanda đều nhìn rất giống nhau do đều cùng ra lò từ một nhóm thiết kế tại châu Âu, và rất khó để tùy chỉnh. Đáng ngại hơn nữa, có vẻ đội ngũ lãnh đạo Foodpanda toàn cầu chỉ thích giao tiếp một chiều với cấp dưới
Nhiều tính năng cũng không được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tung ra: lúc thì ứng dụng di động gặp nhiều lỗi tới mức khách hàng không muốn sử dụng; lúc thì hệ thống in hóa đơn làm đau đầu tất cả mọi người, vì đơn giản là Rocket Internet không có đủ máy in cho tất cả hơn 50 chi nhánh trên toàn cầu.
Vì vậy, "bỗng dưng một ngày chúng tôi tự dưng thấy trang web của mình có thêm tính năng mới" - nhân viên kinh doanh của Foodpanda cho biết - "Chúng tôi cần công ty tự động hóa hệ thống, nếu không chúng tôi cũng chỉ là một công ty nhận đơn hàng không hơn không kém, và như thế thì số lượng nhân sự cứ tăng lên rất cao".
Một trong những nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng đóng cửa là do các nhà quản lý thiếu kinh nghiệm điều hành cũng như thiếu sự kết nối với văn hóa và thị trường địa phương. Nhiều nhà lãnh đạo của Foodpanda Việt Nam thậm chí còn chưa từng đặt chân đến Việt Nam trước khi đến kinh doanh tại đây.
Bên cạnh đó, Rocket Internet cũng chẳng lo ngại gì về churn rate (tỷ lệ khách hàng không quay lại), và thường xuyên khuyến khích các nhà quản lý cứ đầu tư "tới bến". Vì thế, càng ngày tình hình tài chính của Foodpanda Việt Nam càng tệ hơn.
Trong khi đó, một tin đồn rằng mức tiền lương của vị trí giám đốc điều hành Foodpanda MD là khoảng 6.000 USD, nhưng công ty lại cho rất ít cổ phần.
Điều này làm hình thành nên tâm lý "lính đánh thuê" nơi đội ngũ quản lý, khiến tình trạng ra vào khá cao và dẫn tới hàng loạt vấn đề về tính nhất quán trong chiến lược.