Những sản phẩm và công nghệ gây thất vọng trong năm 2019

Những sản phẩm và công nghệ gây thất vọng trong năm 2019
Tạp chí Nhịp sống số - Năm 2019 chứng kiến không ít sản phẩm ra mắt thành công, nhưng cũng không thiếu các sản phẩm còn gây thất vọng cho người dùng.

Những sản phẩm và công nghệ gây thất vọng trong năm 2019

Theo Engadget, dưới đây là một số sản phẩm và công nghệ còn gây nhiều thất vọng trong năm 2019 sắp qua.

Surface Pro X

Đây là nỗ lực thực sự đầu tiên của Microsoft nhằm thúc đẩy thị trường máy tính lai chạy Windows trên Snapdragon. Với chipset SQ1 được thiết kế tùy chỉnh, nó hứa hẹn nhiều sức mạnh cho đa nhiệm. Nhưng ngay cả khi Microsoft đã cố gắng để biên dịch lại các ứng dụng Windows cho ARM64 dễ dàng hơn, hệ sinh thái vẫn bị ảnh hưởng bởi khả năng tương thích ứng dụng hạn chế.

Tồi tệ hơn, máy gặp sự cố màn hình xanh chết chóc đáng sợ. Rõ ràng, Microsoft vẫn còn rất nhiều việc phải làm làm trước khi Windows dựa trên ARM có thể tồn tại.

Google WearOS

Hệ điều hành smartwatch của Google có thể đã tròn 5 năm tuổi và ngừng phát triển trong năm nay khi gần như không có phần mềm hoặc tính năng mới. Ngay cả sự xuất hiện của chip Snapdragon Wear 3100 cũng không đủ làm tăng hiệu suất và hiệu quả cho đồng hồ. Ứng dụng chạy phổ biến Runkeeper thậm chí đã rút khỏi WearOS với lý do “trải nghiệm lỗi”.

Vào tháng 11, Google đã mua lại Fitbit với giá 2,1 tỉ USD mà công ty cho biết là cơ hội để họ đầu tư nhiều hơn vào Wear OS cũng như giới thiệu thiết bị đeo đạt chứng nhận Made by Google. Chưa rõ kết quả ra sao nhưng hy vọng nỗ lực thiết bị đeo của Google sẽ được thúc đẩy nhờ thương vụ này.

Google Stadia

Mặc dù dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây của Google không phải tồi tệ nhất nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Do các vấn đề về cơ sở hạ tầng internet ngoài tầm kiểm soát của Google, Stadia không mang đến trải nghiệm nhất quán, không đáng tin cậy và tính khí thất thường để thay thế cho dịch vụ chơi game có sẵn trên thiết bị.

Google hiểu được điều đó nhưng lại hứa hẹn quá nhiều, kết quả là người chơi thực sự thất vọng khi trải nghiệm dịch vụ. Nếu Stadia ra mắt dưới dạng beta, có lẽ đây sẽ là một trong những sản phẩm tốt nhất năm 2019.

Smartphone màn hình gập

Sau khi phát hành không lâu, chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold do vấn đề màn hình dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng, ngay cả khi người dùng sử dụng máy một cách cẩn thận, buộc công ty phải trì hoãn phát hành sản phẩm ra thị trường.

Tuy nhiên, Galaxy Fold không phải là sản phẩm duy nhất gặp sự cố với smartphone gập lại khi mà Huawei cũng gặp vấn đề khiến Mate X bị trì hoãn phát hành, có lẽ công ty muốn đảm bảo độ bền trên sản phẩm của mình.

Dẫu vậy, cũng phải dành lời khen ngợi cho Galaxy Fold khi đây là sản phẩm mở ra xu hướng mới cho công nghệ mới trên smartphone, khi ngày càng nhiều điện thoại màn hình gập lại xuất hiện trong thời gian sau đó ở nhiều hình dạng khác nhau như Surface Duo, Motorola Razr 2019…

Mạng 5G

Chúng ta khởi đầu năm 2019 với sự kiện 5GE của AT&T, nhãn hiệu khiến nhiều khách hàng cảm thấy không hiểu rõ và cũng là cơ sở để các đối thủ nhắm vào AT&T. Trong khi Verizon viết một lá thư nhắm vào đối thủ thì T-Mobile đã lên Twitter để chế giễu hành động này, còn Sprint đi xa hơn khi kiện AT&T về việc xây dựng thương hiệu, buộc hai bên phải dàn xếp thỏa thuận tại tòa.

Trong khi các nhà mạng đua nhau để xem ai có thể là công ty đầu tiên triển khai 5G thì việc hiểu sự khác biệt giữa công nghệ như sóng milimet (mmWave) và sub-6GHz, cũng như sự ồn ào của 5GE khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Ngoài ra, smartphone chạy mạng 5G cũng khá đắt đỏ, vì vậy thường chỉ có những người giàu có mới có thể đón nhận những chiếc điện thoại này.

5G hứa hẹn rất nhiều cho các ngành công nghiệp như smartphone hay laptop, cũng như VR và phát game trực tuyến. Nhưng nếu các công ty tiếp tục gây tranh cãi như trên thì người tiêu dùng sẽ rất mệt mỏi với 5G và chẳng thiết quan tâm đến lợi ích của nó nữa.

Có thể bạn quan tâm