Từ khi các trang
Ngoài ra, những tình nguyện viên còn tham gia vào một số thử nghiệm nhỏ liên quan tới các thói quen khác trên mạng xã hội, niềm tin vào tôn giáo cũng như các hiện tượng ma quỷ hay niềm tin vào các loại thuyết âm mưu. Kết quả này đã cho thấy, những người thể hiện sự đồng tình với những câu nói “sâu sắc” tới từ các nhà tâm lý học cũng thường có thói quen chia sẻ vô số câu nói tâm đắc của mình trên mạng xã hội và có xư hướng tin vào các thế lực siêu nhiên khác.
Trên tạp chí Judgment and Decision Making (Phán đoán và Đưa ra Quyết định), nhà tâm lý học nhận thức Gordon Pennycook (đang làm việc tại Đại học Waterloo, Ontario, Canada), người đứng đầu nhóm nghiên cứu trên đã cho biết: “Trong xã hội hiện nay, nhiều người đang tập trung vào những thứ giả sâu sắc vớ vẩn với những câu nói tưởng chừng mang ý nghĩa sâu xa và đầy tính trí tuệ nhưng thực ra lại không mang bất cứu hàm ý gì. Nghiên cứu này đã chứng minh, những người có xu hướng tiếp nhận những thứ giả sâu sắc với vẩn này thường có khả năng nhận thức không cao, do vậy luôn cảm thấy mình thông minh và thường xuyên chia sẻ những câu nói tưởng chừng trí tuệ đó nhưng thực tế lại có xu hướng tin tưởng mù quáng vào những niềm tin tôn giáo, những sự kiện ma quỷ hay những thuyết âm mưu vô căn cứ”.