Nick Colas: Không nên mua Bitcoin lúc này

Nick Colas: Không nên mua Bitcoin lúc này
Tạp chí Nhịp sống số - Nick Colas, nhà phân tích hàng đầu phố Wall, đã có đánh giá tổng quan về Bitcoin và ông đã kêu gọi các nhà đầu tư hãy suy nghĩ kỹ trước khi bước chân vào thị trường tiền số đầy biến động này, bất chấp đợt tăng trưởng gần đây của thị trường.

Nick Colas, nhà phân tích hàng đầu phố Wall

Nick Colas, nhà phân tích hàng đầu phố Wall

Colas là nhà phân tích có tiếng tại Wall Street. Ông đã từng là người dẫn dắt buổi họp báo Morning Market nổi tiếng của Convergex trong 14 năm.

Với Bitcoin, bất chấp thị trường đang có dấu hiệu hồi phục và nhiều lời khuyên tích cực từ một số chuyên gia rằng đây là thời điểm thích hợp để nhảy vào thị trường, Nick Colas đã lập tức bác bỏ ý tưởng đó.

“Rất nhiều người hỏi liệu bây giờ có là thời điểm thích hợp để mua vào hay không? Và câu trả lời ngắn gọn là không, vì 2 lý do cơ bản sau. Đầu tiên, chúng tôi không thấy có sự gia tăng lượng người mua Bitcoin mới. Giống như bất kỳ công nghệ mới nào, bạn đều cần nhiều người dùng mới sử dụng để khiến thứ đó có giá trị hơn. Thứ hai, theo công cụ tìm kiếm Google, lượng tìm kiếm từ khóa Bitcoin giảm dần từ các mức cao nhất trong tháng 12 và tháng 1, từ 85 đến 90%”, Ông chia sẻ.

Colas nói thêm rằng ông lo ngại hiện tại sự gia tăng của số lượng ví đang ở mức thấp. Chỉ có 2,2% số người mở ví Bitcoin để mua tiền mã hóa vào tháng trước, trái ngược với mức tăng trưởng hàng tháng 5 – 7% được ghi nhận trong năm ngoái.

Khi được hỏi liệu vốn hóa thị trường tăng vọt hồi năm ngoái có phải bằng chứng cho thấy Bitcoin thực sự là một bong bóng hay không, Colas đã trả lời:

“Chắc chắn khi nhìn lại, chúng ta dễ dàng thấy đó hoàn toàn là một bong bóng dựa trên sự ra mắt hợp đồng Bitcoin tương lai vào tháng 12 năm ngoái. Về cơ bản, tôi tin vào cấu trúc của công nghệ và các tình tiết xoay quanh Bitcoin. Nhưng rõ ràng thực sự có biến động giá rất lớn xung quanh đồng tiền điện tử này. Và chúng tôi đã thấy điều đó ngay cả trong tháng vừa qua".

Thái độ thận trọng của Colas là rất thực tế, vì hiện tại, vẫn chưa rõ liệu việc áp dụng Bitcoin chủ đạo có thể sớm được hiện thực hóa hay không.

Có thể bạn quan tâm