Ninh Bình là điểm du lịch "vừa túi tiền nhất Việt Nam" dịp này

Tạp chí Nhịp sống số - Theo dữ liệu về những địa điểm du lịch rẻ nhất trong tháng 4 do Agoda thu thập và công bố, Ninh Bình là điểm đến có mức giá phòng cạnh tranh nhất trong tháng này của Việt Nam.

Agoda vừa công bố dữ liệu về những địa điểm du lịch rẻ nhất trong tháng 4 trong bối cảnh người dân Châu Á và Úc đều háo hức mong đến các kỳ nghỉ cuối tuần và kỳ nghỉ dài ngày sắp tới.

Du lịch nội địa: Ninh Bình có mức giá phòng cạnh tranh nhất

Theo đại diện Agoda, nhằm mang đến cho du khách những ưu đãi tốt nhất cùng mức giá cạnh tranh nhất, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến này đã thống kê giá phòng trung bình của các điểm đến du lịch trong tháng Tư.

Ninh Bình là điểm du lịch "vừa túi tiền nhất Việt Nam" dịp này
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Tại Việt Nam, Ninh Bình là điểm du lịch có mức giá hợp lý nhất, với giá phòng trung bình là 1.100.000 VND (khoảng 47 USD). Ngoài ra, trong top 5 còn có Cố Đô Huế với mức giá trung bình 1.150.000 VND (khoảng 49 USD); thành phố biển Quy Nhơn với tốc độ phát triển du lịch nhanh chóng có mức giá trung bình 1.365.000 VND (khoảng 58 USD); thành phố ngàn hoa Đà Lạt có mức giá trung bình 1.530.000 VND (khoảng 62 USD); cuối cùng là thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Hội đều có mức giá trung bình 1.575.000 VND (khoảng 67 USD).

Ông Vũ Ngọc Lâm - Giám đốc Agoda Việt Nam - cho biết: “Trong bối cảnh nhiều dịp lễ sắp diễn ra tại các quốc gia trong khu vực, những đôi chân mê xê dịch ở khắp nơi đều đang nóng lòng lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình. Tuy nhiên, với chi phí sinh hoạt ngày một tăng cao, chúng ta đều cố gắng chi tiêu một cách thông minh hơn. Hy vọng rằng những thống kê từ Agoda sẽ giúp cho khách du lịch tiết kiệm chi phí hơn cho chuyến du lịch sắp tới”.

Những điểm đến có giá phòng lưu trú rẻ nhất APAC

Với các tuyến du lịch nước ngoài, các điểm đến có mức giá phòng nghỉ trung bình rẻ nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương gồm Khon Kaen (Thái Lan), Sibu (Malaysia), Surakarta (Indonesia), Puri (Ấn Độ), Bacolod (Philippines), Chiba (Nhật Bản), Gwangju (Hàn Quốc), Quần đảo Kim Môn (Đài Loan) và Brisbane (Úc).

Dù là nơi có mức giá phòng thấp nhất, nhưng các điểm đến lại có rất nhiều nơi vui chơi và không thiếu những danh lam thắng cảnh mà du khách có thể khám phá. Từ những bãi biển nhộn nhịp, công viên giải trí sôi động đến những khu tham quan tâm linh và trải nghiệm ẩm thực địa phương. 

Dưới đây là một vài điểm nổi bật trong số đó

Khon Kaen, Thái Lan (Giá phòng trung bình: 700.000 VND, tương đương 30USD)

Được mệnh danh là thành phố Khủng long của Thái Lan, Khon Kaen hiện đại đến mức kinh ngạc! Tại làng Đại học Khon Kaen, bạn có thể tìm thấy rất nhiều quán cà phê sành điệu, những hồ nước nằm trong thành phố thu hút các hoạt động lễ hội quanh năm, Chợ đêm Ton Tann với vô vàn gian hàng ẩm thực, nhạc sống và nhiều hoạt động đặc sắc khác.

Khon Kaen còn là một điểm xuất phát lý tưởng để khám phá khung cảnh đồng quê gần đó, ví dụ như hoạt động tìm kiếm kho báu kỷ Jura hay dâng vật thực tại ngôi chùa trên đỉnh đồi Wat Tham Saeng Tham đẹp ngoạn mục.

các điểm đến du lịch trong tháng Tư
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch đi du lịch Khon Kaen vào tháng tư này, đừng quên mang theo bóng nước và súng nước cỡ đại để có thể tham gia một trong những lễ hội Songkran (lễ mừng năm mới của người Thái) lớn nhất Thái Lan diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15/04. Hãy ghé thăm hồ Kaen Nakhon và sẵn sàng đẫm nước khi tham gia một trong những lễ hội té nước hoành tráng nhất châu Á.

Các chuyến bay đến Khon Kaen từ hai sân bay của Bangkok hoạt động hàng ngày và có mức giá rẻ, trong đó, nhiều vé một chiều bay tháng 4 có giá từ dưới 750 Bath Thái (~22 USD hay 515.000 VND) trên Agoda.

Puri, Ấn Độ (Giá phòng trung bình: 900.000 VND, tương đương 38 USD)

Puri Ấn Độ
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Một trong bốn thánh địa hành hương của Ấn Độ với tên gọi "Char Dhams'', Puri là một trong những thành phố linh thiêng lâu đời nhất ở Ấn Độ, thu hút những ai đam mê tìm hiểu lịch sử. Thành phố này phản ánh lịch sử Ấn Độ, khắc họa nghệ thuật và văn hóa thông qua những nhân vật thần thoại được thiết kế tinh xảo và các câu chuyện được vẽ trên đồ thủ công mỹ nghệ. 

Khi ghé đến Puri, bạn đừng nên bỏ lỡ những món ngon nơi đây như “Malpua" và đặc sản từ tôm có tên “Chungi Malai”. Hơn thế nữa, bãi biển cát vàng của Puri còn được công nhận là một trong những bãi biển sạch nhất ở Ấn Độ, thế nên đã đến lúc lên kế hoạch cho hành trình đến Puri, thành phố có mức chi phí phải chăng nhưng giàu giá trị văn hoá.

Chiba, Nhật bản (Giá phòng trung bình: 1.600.000 VND, tương đương 69 USD)

Chiba Nhật Bản
Khung cảnh tuyêt đẹp khi con tàu trên tuyến đường Isumi đi ngang qua cánh đồng hoa cải dầu ở Chiba
Ảnh: Fanpage Chiba kun Nhật Bản gửi Việt Nam

Cách thủ đô Tokyo một chuyến tàu nhanh, tỉnh Chiba của Nhật Bản đem đến nhiều lựa chọn du lịch đa dạng, trong đó có thể kể đến các công viên giải trí nổi tiếng thế giới như Disneyland và DisneySea. Bán đảo Boso có vách đá gồ ghề ven biển, bờ biển hoang sơ cùng những khu rừng lớn thích hợp cho những du khách yêu thiên nhiên. Thành phố Chiba là thủ phủ của Tỉnh Chiba và là trung tâm giải trí sôi động với các điểm đến hấp dẫn như Công viên Makuhari Seaside và trung tâm thương mại Aeon Mall Makuhari Shintoshin lân cận.

Một trong những địa danh lịch sử du khách nhất định phải ghé thăm khi đến Chiba là Narita-san Shinshouji - quần thể chùa Phật giáo tọa lạc tại thành phố Narita. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 10, ngôi chùa nổi tiếng với kiến trúc tuyệt mỹ, nghệ thuật chạm khắc công phu cùng các khu vườn tuyệt đẹp.

Sau một ngày dài du ngoạn và trải nghiệm ẩm thực địa phương, du khách có thể thư giãn và nạp lại năng lượng tại một trong những suối nước nóng ở Chiba. Tựu trung, tỉnh Chiba là một điểm đến đáng trải nghiệm cho bất kỳ ai mong muốn thưởng lãm vẻ đẹp tự nhiên, di sản văn hóa, những điểm tham quan kỳ thú cùng ẩm thực hảo hạng của Nhật Bản.

Độc giả dễ dàng đặt trước phương tiện di chuyển hai chiều từ Chiba và tìm kiếm các hoạt động địa phương tại trang web của Agoda. 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm