Nhu cầu du lịch quốc tế tăng mạnh sau đại dịch

Tạp chí Nhịp sống số - Cùng với nhận định này, nền tảng thương mại điện tử về du lịch và trải nghiệm Klook cho biết vừa đạt mốc tăng trưởng hơn 300% theo quý, đánh dấu quý tăng trưởng cao nhất trong 8 năm kể từ khi công ty được thành lập

Theo đại diện Klook, khi các điểm đến hàng đầu trong khu vực châu Á Thái Bình Dương đang dần nới lỏng quy định về kiểm dịch và hạn chế đi lại, thị trường du lịch ngày càng nhộn nhịp trở lại với các chuyến đi quốc tế. Xu thế này phần nào được thể hiện qua việc số lượt tìm kiếm sản phẩm du lịch trên nền tảng Klook tăng hơn 140% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong xu thế đó, Klook đạt mốc tăng trưởng hơn 300% theo quý, đánh dấu một trong những quý tăng trưởng cao nhất từ lúc công ty được thành lập, tính đến nay vừa tròn 8 năm. 

Cùng với đó, Klook đã tăng gấp 4 lần số lượng dịch vụ có thể đặt được trên nền tảng, và phục hồi mạnh mẽ ở các điểm đến như Singapore, Hàn Quốc, Úc và Malaysia. Tại các thị trường hoạt động tốt nhất, doanh thu từ du lịch xuyên biên giới của Klook đã tăng đến 40% so với giai đoạn trước Covid.

Ethan Lin - Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Klook - cho biết: “Bên cạnh việc đạt mốc doanh thu vượt mức trước đại dịch ở nhiều thị trường, sự tăng trưởng vượt bậc trong Quý 2 của Klook đã phần nào khẳng định sức mạnh của thương hiệu nói riêng và toàn ngành du lịch nói chung”.

Đại diện Klook cũng cho biết, nền tảng thương mại điện tử về du lịch và trải nghiệm này đã xúc tiến, đẩy mạnh quan hệ hợp tác nhiều mặt với các Tổng Cục Du lịch của các điểm đến, cùng xây dựng lại niềm tin cho người dùng về các chính sách du lịch an toàn và qua đó đẩy nhanh quá trình phục hồi. Những hợp tác này bao gồm việc tạo ra nội dung hấp dẫn để truyền cảm hứng, khơi dậy đam mê xê dịch, đồng quản lý và đồng phát triển những trải nghiệm mới, độc đáo để phục vụ cho nhu cầu và hành vi du lịch mới của người tiêu dùng, cũng như tiến hành các chiến dịch quảng cáo sáng tạo trên toàn khu vực để khuyến khích và nắm bắt kịp thời nhu cầu du lịch trở lại của người dùng. Các quan hệ đối tác gần đây nhất của Klook với các Tổng cục Du lịch có thể kể đến như hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore, Tổng cục Du lịch Thái Lan, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Úc.

Nhân dịp kỷ niệm năm thứ tám hoạt động, Klook dành tặng khách hàng nhiều chương trình ưu đãi du lịch toàn cầu hấp dẫn và giới thiệu thêm nhiều tính năng mới trên nền tảng nhằm giúp du lịch nước ngoài thêm phần thuận tiện. 

Trong đó, một tính năng đáng chú ý là việc tái thiết kế trang feed khám phá điểm đến, sử dụng nguồn nội dung do người dùng sáng tạo (user generated content - UGC) đến từ kho lưu trữ hơn 7 triệu đánh giá của người dùng đã được xác minh của Klook. Giữa rất nhiều hoạt động ở các điểm đến cả mới lẫn cũ, cả trong nước lẫn nước ngoài, người dùng có thể dễ dàng xem gợi ý, đề xuất từ những khách hàng khác về những trải nghiệm tốt nhất của địa phương mà họ quan tâm.

Klook cũng sẽ ra mắt tính năng Chuyến Đi mới, cho phép người dùng tự động tạo lịch trình cá nhân và chia sẻ lịch trình đó với bạn bè và gia đình dễ dàng.

Nhân dịp này, từ ngày 30/09 đến ngày 14/10, khách hàng Klook sẽ có thể tham gia vào chuỗi hoạt động ưu đãi kỷ niệm 8 năm thành lập Klook, bao gồm Vòng Quay “Trăm" Trúng Joy Roulette, Tích Chữ Thành Deal Klook Coin, Siêu Sale trải nghiệm tại các điểm đến chọn lọc (như Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Bali, Mỹ, Ý….) và hơn thế nữa.

Có thể bạn quan tâm